I. Công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2020
1. Về kế hoạch cải cách hành chính
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác cải cách hành chính, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2020. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng Nội vụ, UBND huyện, đặc biệt là của Đảng ủy; nhìn chung trong thời gian 9 tháng đầu năm 2020 các bộ phận chuyên môn đã triển khai thực hiện khá nghiêm túc những nhiệm vụ đã đề ra.
2. Về tổ chức, chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
- Đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Chỉ đạo các xã, thị trấn vận hành có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã được kịp thời, thông suốt.
Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự giám sát của HĐND và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể vào công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 04/10/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện quy định không uống rượu, bia trong giờ làm việc và khi lái xe; Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy định Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Hành chính cấp tỉnh, huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/05/2019 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND); Căn cứ Thông báo số 234/TB-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Thay đổi giờ làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 21/09/2018 của UBND huyện về tăng cường quản lý công tác tổ chức bộ máy, đẩy mạnh việc tinh giản biên chế, cải cách hành chính và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2019 của Chủ tịch UBND huyện về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện; Công văn số 1.034/UBND ngày 28/9/2018 của UBND huyện về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến văn hóa công sở....nhằm xác định rõ các nội dung cải cách hành chính cần tập trung, chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể của tháng, quý gắn với việc phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Việc đánh giá được căn cứ vào Quyết định số 2614/QĐ-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2017 của UBND huyện quy định đánh giá, xếp loại công tác CCHC đối với các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Đã tiến hành tự chấm điểm chỉ số CCHC năm 2019 của cấp xã nộp hồ sơ về Phòng Nội vụ đảm bảo thời gian quy định; Và UBND huyện đã thông báo kết quả đánh giá, xếp loại công tác CCHC năm 2019 của các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn, kết quả đứng vị trí thứ 6/11 xã, thị trấn, Tổ chức tự chấm điểm mức độ chính quyền điện tử của huyện, kết quả đứng vị trí thứ 2/11 đơn vị.
Tiếp tục rà soát đăng ký mua trang thiết bị điện tử cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
3. Về kiểm tra cải cách hành chính
Nhằm kịp thời đánh giá việc triển khai, thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2020 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020. Tại Kế hoạch đã xác định trong năm 2020 sẽ tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính đối với 6 công chức chuyên môn; ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 19/01/2020 về kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2020.
Phát huy vai trò, trách nhiệm của các ban ngành và người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính; thường xuyên chú trọng việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan Nhà nước của cán bộ, công chức về cải cách hành chính.
Làm tốt công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã.
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC 06 tháng đầu năm 2020 tại xã Quảng Thái. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của UBND huyện đã đánh giá và ghi nhận kết quả CCHC tại địa phương, đồng thời đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại cần phải khắc phục. Ngay sau đó, UBND xã đã xây dựng Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn kiểm tra đã nêu ra.
4. Về công tác tuyên truyền Cải cách hành chính
Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2020, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020; đồng thời thường xuyên chỉ đạo Bộ phận Tư pháp phối hợp với Bộ phận Văn hóa xã hội thường xuyên tổ chức tuyên tuyền, phổ biến về chương trình cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện; phát hiện, nhân rộng các gương tiêu biểu, cách làm hay trong triển khai thực hiện công tác CCHC. Phổ biến Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của tỉnh, huyện. Trong đó, tập trung vào 06 nội dung chủ yếu: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính và công tác chỉ đạo điều hành. Chỉ đạo ban biên tập trang thông tin điện tử duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục CCHC, vận động sử dụng các các kênh thông tin, truyền thông khác để tuyên truyền công tác CCHC của xã. Nhìn chung công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trên hệ thống đài truyền thanh xã và trên trang thông tin điện tử xã được quan tâm, có hơn 112 tin tuyên truyền về công tác CCHC trên trang thông tin điện tử xã và nhiều tin trên hệ thống Đài Truyền thanh xã.
II. Kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2020
1. Công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành cải cách thể chế.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2020, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2020, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; nhằm xác định rõ các nội dung cải cách hành chính cần tập trung, chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể của tháng, quý gắn với việc phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Đồng thời, UBND xã đã ban hành các Kế hoạch: Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc xây dựng kế hoạch văn bản quy phạm năm 2020; Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai thực hiện việc rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã năm 2020; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2020 về việc triển khai kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020, để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2020. Các văn bản quy phạm pháp luật do các cấp ban hành đã được triển khai và áp dụng đầy đủ.
Công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật ban hành VBQPPL.Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND xã ban hành năm 2019 để xem xét, đánh giá và kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ văn bản nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất của văn bản quy phạm pháp luật.
Bên cạnh đó, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã duy trì và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại UBND xã.
Đã tổ chức Hội nghị lồng ghép tổng kết Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, định hướng giai đoạn 2021 - 2030.
2. Cải cách thủ tục hành chính.
Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09/08/2018 của UBND tỉnh ban hành quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về các quy định hành chính, thủ tục hành chính nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng của tổ chức, doanh nghiệp và công dân nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước.
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đối với văn bản quy phạm pháp luật trước khi ban hành và kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính sau khi văn bản quy phạm pháp luật ban hành thường xuyên triển khai thực hiện. Đồng thời thực hiện Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, UBND xã thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, đồng thời đề nghị bãi bỏ hoặc hủy bỏ theo quy định đối với thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của người dân và doanh nghiệp, tập trung vào một số lĩnh vực còn nhiều phiền hà như: quản lý đất đai, thương binh và xã hội.
Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ về việc Quy định quy trình tiếp công dân; Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ về việc Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013 của Quốc hội; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy Định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân và Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân; Quyết định Số 39/QĐ-UBND ngày 20/01/2014 của UBND huyện Quảng Điền về việc ban hành quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu tố cáo.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, điều hành của UBND xã nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy hành chính nhà nước tại địa phương, thực hiện tốt công tác ứng dụng mạng nội bộ và quản lý văn bản như công tác quản lý hộ tịch- hộ khẩu, phần mềm dùng chung, nhận và ban hành giấy mời qua mạng theo quy định để phục vụ cho công tác.
3. Cải cách tổ chức bộ máy nhà nước
- Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc giải quyết công việc, đảm bảo chế độ làm việc, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Tiếp tục đổi mới phương pháp, quản lý điều hành của UBND trên các lĩnh vực, các ban ngành và các thôn trên địa bàn.
Tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân xã; không tổ chức các cuộc họp không cần thiết gây lãng phí về thời gian mà hiệu quả thấp, cải tiến cách thức hội, họp, giảm thủ tục hành chính.
- Tiếp tục thực hiện quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại (UBND xã kiện toàn bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại) đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.Hiện nay, UBND xã đã rà soát thực trạng trang thiết bị điện tử tin học tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã để đề xuất Phòng Nội vụ, UBND huyện tiếp tục mua sắm, trang cấp đảm bảo theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (UBND xã đã tiếp nhận một số trang thiết bị: 2 bộ máy tính, máy lọc nước nóng lạnh, màn hình tivi, 3 tủ hồ sơ, ki ôt khảo sát hài lòng khách hàng, kiots bốc số thứ tự, máy scan ...)
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, nếp sống văn hóa công sở, nâng cao kỹ năng giao tiếp, thái độ tiếp công dân.
Thực hiện tốt kỷ năng hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở nhằm nâng cao hiệu quả công việc và sự hài lòng của công dân với cán bộ, công chức tại các ban ngành, đơn vị trên địa bàn xã. Trọng tâm là thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính.
Triển khai Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/04/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; chuẩn bị các phương án sắp xếp, bố trí người hoạt động không chuyên trách đảm bảo số lượng quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NĐ-HĐND ngày 14/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định các chức danh, số lượng, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thực hiện Kế hoạch số 10 /KH-UBND ngày 14/01/2020 của UBND huyện về việc triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2020, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2020 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020, theo đó trong năm 2020, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau:
-
Kiểm tra đối với ông Hoàng Chương- Công chức Tư pháp - Hộ tịch.
-
Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Biên Thùy -Công chức Địa chính-Xây dựng.
-
Kiểm tra đối với ông Hoàng Minh Ngọc- CC VHXH xã.
-
Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Kim Ngân -Công chức Tài chính-Kế toán.
-
Kiểm tra đối với bà Văn Thị Phương -Công chức Tài chính-Kế toán.
-
Kiểm tra đối với ông Văn Vinh- Công chức Văn phòng-Thống kê.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020 để xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các cá nhân cán bộ, công chức. Bên cạnh, UBND xã đã ban hành kế hoạch số 15/KH- UBND ngày 19/01/2020 về việc kiểm tra công vu, kỷ cương kỷ luật hành chính năm 2020. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.
Công tác đánh giá, phân loại cán bộ thường xuyên quan tâm để làm căn cứ cuối năm khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định pháp luật. Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức phải theo các tiêu chí cụ thể, trên cơ sở gắn với chất lượng, hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, UBND xã đã triển khai hồ sơ nâng lương thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, công chức nâng lương thường xuyên theo quy định.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng: trong năm UBND xã đã tạo điều kiện cử cán bộ, công chức tham gia học tập, tập huấn đạt kết quả tích cực: 18 cán bộ, công chức tham gia lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình chuyên viên tại huyện (11 cán bộ, công chức tham gia chuẩn bị khai giảng); 03 cán bộ đang theo học Đại học Luật từ xa, cử 30 lượt cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp huyện, tỉnh tổ chức, triệu tập.
Công tác thi đua - khen thưởng, kỷ luật: Cuối năm 2019, UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho tập thể UBND xã; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 cá nhân; UBND huyện công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 32 cá nhân, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 5 cá nhân, tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 5 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.
Ngay từ đầu năm, cơ quan UBND xã đã tổ chức phát động phong trào thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua năm 2020. Đã có 36/36 CBCC đăng kí danh hiệu lao động tiên tiến, 05 CBCC đăng kí danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, UBND xã đăng ký tập thể lao động tiên tiến. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Huyện ủy đã tặng Giấy khen cho 02 cá nhân, UBND huyện tặng Giấy khen cho 01 cá nhân có thành tích trong công tác CCHC; tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân trong phong trào xây dựng NTM, 01 cá nhân trong hưởng ứng phong trào tuyên truyền vận động phòng chống dịch bệnh Covid 19; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 1 tập thể và 1 cá nhân; UBND huyện tặng 09 giấy khen cá nhân tiêu biểu điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; UBND xã tặng giấy khen cho 17 tập thể, 22 cá nhân trong cơ quan UBND xã và các đoàn thể cấp xã hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.
5. Cải cách tài chính công.
Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước. Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.
Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và công khai việc quản lý, sử dụng tài chính và ngân sách tại các cơ quan, đơn vị. Đồng thời đã chỉ đạo Bộ phận Kế toán cập nhật vào ứng dụng phần mềm quản lý tài sản công đúng theo quy định.
UBND xã tiến hành niêm yết công khai quyết định giao dự toán ngân sách cho các ngành cấp xã tại bảng niêm yết.Và sẽ tiết kiệm chi để bên cạnh việc chi tiền thưởng hàng năm, bố trí thêm một khoản kinh phí để chi thu nhập tăng thêm cho đội ngũ cán bộ, công chức
6. Hiện đại hóa nền hành chính
- Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan UBND xã đã có sự chuyển biến và được quan tâm:
Hạ tầng ứng dụng Công nghệ thông tin tại UBND xã đã được trang bị cơ bản đảm bảo phục vụ trong việc triển khai ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh. Tỷ lệ máy vi tính được kết nối mạng WAN là 70%, kết nối mạng LAN nội bộ là 100%. Số lượng máy tính được trang bị cho cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách là 27 máy. Về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đã bố trí 04 máy vi tính để lưu trữ, soạn thảo các văn bản bí mật Nhà nước, 03 máy vi tính có cài đặt các phần mềm diệt virus có bản quyền nhằm đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin: UBND xã đã quan tâm cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, đào tạo về CNTT do UBND huyện, tỉnh tổ chức. Đồng thời đã phân công cán bộ, công chức phụ trách về CNTT của cơ quan. Tỷ lệ cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, địa phương có chứng chỉ tin học cơ bản là 100%. Tỷ lệ cán bộ lãnh đạo áp dụng đầy đủ các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ ước khoảng 30%.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã, được quan tâm triển khai thực hiện, Hệ thống trang thiết bị điện tử được đầu tư cơ bản phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; đã vận hành khá thuần thục phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, đội ngũ cán bộ, công chức đã chấp hành khá nghiêm việc nhận, chuyển, xử lý, trả hồ sơ qua phần mềm, việc số hóa hồ sơ, khảo sát mức độ hài lòng của người dân bước đầu có những kết quả khá. Việc ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh trong công tác chỉ đạo và thực thi công vụ: được triển khai ứng dụng nghiêm túc các phần mềm dùng chung của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành khác trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ, kết quả cụ thể là:
+Thư điện tử công vụ: Đến nay, đã cấp 33 cán bộ, công chức được cấp tài khoản mail công vụ. Tuy nhiên việc sử dụng mail công vụ để trao đổi thông tin phục vụ trong công việc là rất thấp, chủ yếu là cán bộ, công chức trực thuộc UBND xã .
+Phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung: Được triển khai áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được xây dựng quy trình trên hệ thống phầm mềm, đã thực hiện đồng bộ phần mềm giải quyết TTHC theo quy trình 4 bước. Việc triển khai áp dụng phần mềm trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ đã được triển khai thực hiện khá nghiêm túc, bước đầu mang lại kết quả tích cực trong việc giám sát, theo dõi, xử lý các quy trình hồ sơ, thủ tục của công dân và tổ chức một cách chặt chẽ, hiệu quả. Tuy nhiên, việc triển khai, vận hành phần mềm vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, cụ thể như: Công tác tập huấn chuyển giao chưa đồng bộ, thống nhất do đó cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã vẫn còn lúng túng, bị động và sai sót trong áp dụng thực hiện; việc thiết lập quy trình giải quyết TTHC và đồng bộ bộ TTHC về để tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại vẫn chưa đảm bảo; việc số hóa hồ sơ vào phần mềm xử lý dịch vụ công tỷ lệ đạt rất thấp; hồ sơ giải quyết quá hạn trên phần mềm vẫn còn.
+ Trang thông tin điều hành tác nghiệp đã được triển khai thực hiện khá nghiêm túc để tiến hành điểm danh giờ làm việc; bước đầu đã thực hiện có hiệu quả việc nhận, xử lý và gửi văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm.
+Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành: Đã quan tâm triển khai ứng dụng việc sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành phục vụ trong công tác chỉ đạo, điều hành; triển khai tốt việc ứng dụng phần mềm trong công tác văn thư lưu trữ và phát hành văn bản qua mạng. Từ 26/11/2019 đến nay đã nhận 1.063 văn bản đến, phát hành 808 văn bản đi và ký số 808 văn bản.
+Trang thông tin điện tử (TTĐT):UBND xã đã tích cực đôn đốc, chỉ đạo cán bộ, công chức và các thành viên của Ban biên tập đẩy mạnh và phát triển trang Thông tin điện tử, kịp thời cập nhật tin bài, hình ảnh các sự kiện hoạt động về KT- XH của địa phương lên Trang Thông tin điện tử. Đã chủ động kiến nghị Sở Thông tin truyền thông, Phòng VHTT huyện hỗ trợ tạo lập chuyên mục CCHC, ứng dụng đánh giá mức độ hài lòng của người dân; đồng thời chỉ đạo CBCC tích cực đăng tải trên các kênh thông tin, truyền thông khác để tuyên truyền công tác CCHC của xã. Đã có 112 tin tuyên truyền về công tác CCHC trên trang thông tin điện tử xã và nhiều tin trên hệ thống Đài Truyền thanh xã. Tất cả các thủ tục hành chính áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả đều được đăng tải trên trang TTĐT; đặc biệt các thủ tục hành chính và một số thủ tục hành chính mà nhân dân quan tâm như: Đất đai, Hộ tịch, Chứng thực, chính sách an sinh xã hội....đều được cụ thể hóa, hướng dẫn rõ ràng để người dân biết và thực hiện.
Để giới thiệu trang TTĐT đến người dân, các thành viên Ban biên tập đã chia sẻ đường link các bài viết, các chính sách, các TTHC … lên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook… để thu hút người đọc quan tâm, truy cập đến trang TTĐT của xã. hoạt động có hiệu quả, số lượng tin bài ngày càng phong phú, chất lượng được nâng lên, qua đó đã góp phần đa dạng hóa kênh thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho huyện và xã (từ ngày 26/11/2019 đến ngày 05/9/2020 đã đăng 1.718 tin, bài trên trang TTĐT của xã, hơn 670.000 lượt người truy cập), góp phần tích cực trong cải thiện, nâng chỉ số xếp hạng mức độ chính quyền điện tử từ thứ 3/11 (năm 2018) lên hạng 2/11 xã, phường thị trấn; xếp hạng 1/152 trang thông tin điện tử toàn tỉnh trong tháng 11/2019, tháng 05/2020, tháng 6/2020, tháng 7 và tháng 8 năm 2020.
UBND xã cũng đã chủ động tạo lập Nhóm Zalo: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trong cơ quan UBND xã, thành viên bao gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và toàn bộ CBCC chuyên môn, bên cạnh đó kết nối mời thêm cán bộ phụ trách CCHC cấp huyện, cán bộ phụ trách CNTT cấp huyện tham gia nhóm. Thông qua nhóm zalo này, lãnh đạo xã quán xuyến, đôn đốc các thành viên, CBCC tham mưu tích cực các nhiệm vụ, kịp thời hoàn thành và phục vụ người dân. Bên cạnh đó, khi gặp những vướng mắc phát sinh, CBCC có thể phản ảnh kịp thời để xử lý, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, UBND xã còn chủ động tạo lập một số nhóm khác Zalo như: Nhóm Cơ quan UBND xã; Nhóm Công đoàn, Nhóm trường học Quảng Thái, Nhóm Chủ nhật xanh Quảng Thái.... để giao việc, giám sát quá trình thực hiện cho CBCC; chuyển tải những thông tin, chủ trương chính sách cũng như các ý kiến chỉ đạo; những kết quả công việc, hình ảnh thực tế để báo cáo một cách nhanh nhất đến đối tượng tiếp cận, góp phần giải quyết kịp thời các nhiệm vụ được giao.
+Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức: Được triển khai thường xuyên để phục vụ công tác quản lý cán bộ, công chức đã được tạo tài khoản; việc nhập dữ liệu được thực hiện khá tích cực. Tuy nhiên việc triển khai và vận hành vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế, cụ thể như: Phần mềm thường xuyên được nâng cấp nhưng cấp có thẩm quyền không tổ chức tập huấn đầy đủ do đó gây khó khăn, lúng túng cho cán bộ, công chức trong nhập thông tin dữ liệu của cá nhân.
- Tiếp tục rà soát, bổ sung duy trì và áp dụng tốt quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã theo quy định và hướng dẫn của UBND tỉnh; tuy nhiên việc rà soát, bổ sung quy trình ISO đối với các TTHC đưa vào tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đầy đủ; hiện nay đang tiến hành rà soát để tổ chức đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại UBND xã, chuẩn bị hồ sơ để trình UBND huyện, phòng Kinh tế hạ tầng huyện công bố lần 4 theo hướng dẫn quy định.
Tiếp tục đầu tư phương tiện, trang thiết bị cần thiết theo hướng hiện đại, hệ thống lưu trữ hồ sơ tại các bộ phận và áp dụng phòng lưu trữ hồ sơ chung của UBND xã nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hành chính Nhà nước.
7. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã
- Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các Sở, ngành cấp trên và sự tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt của UBND huyện đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đi vào hoạt động theo Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Hiện nay, UBND xã đã rà soát thực trạng trang thiết bị điện tử tin học tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã để đề xuất Phòng Nội vụ, UBND huyện tiếp tục mua sắm, trang cấp đảm bảo theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (UBND xã đã tiếp nhận một số trang thiết bị như máy tính, máy lọc nước nóng lạnh, màn hình tivi, 3 tủ hồ sơ, kiôt khảo sát hài lòng khách hàng, kiosk bốc số thứ tự, camara máy scan, để phục vụ cho cán bộ, công chức và công dân, tổ chức đến giao dịch.
- Thực hiện Quyết định 34/2019/QĐ-UBND ngày13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã kiện toàn bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại, nhìn chung số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã cơ bản đảm bảo, chất lượng từng bước được nâng lên, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số cán bộ, công chức trong cơ quan thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, việc chấp hành giờ giấc hành chính vẫn chưa đảm bảo quy định.
- Đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận công khai danh mục các TTHC, các khoản phí, lệ phí thực hiện nghiêm việc lập các biểu bảng, sổ theo dõi trong quá trình giải quyết hồ sơ; thường xuyên cập nhật, bổ sung việc công khai các danh mục TTHC mới đảm bảo theo quy định.
- Việc lấy ý kiến về mức độ hài lòng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND, ngày 15/01/2020 về việc triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC tại Bộ phận TN&TKQ. Tổng số phiếu được đánh giá mức độ hài lòng từ ngày 26/11/2019 đến ngày 05/9/2020 là 818/836 phiếu, chiếm tỷ lệ 98%. Tuy nhiên, việc thực hiện đánh giá chưa thực chất, chưa đảm bảo quy định.
- Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục có những thay đổi tích cực, đa phần TTHC được giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, số lượng hồ sơ được giải quyết đúng hạn khá cao nhưng số lượng hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn vẫn còn, việc lập các loại phiếu, sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả chưa thường xuyên, việc xin lỗi người dân đối với việc chậm trễ trong giải quyết TTHC chưa thực hiện đúng quy định.
Kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã cụ thể như sau: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 836 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ trả đúng hạn 605 hồ sơ, có 31 hồ sơ quá hạn( trong đó Tư pháp Hộ tịch 9 hồ sơ, Địa chính 18 hồ sơ, Chính sách 04 hồ sơ ).
Kết quả tiếp nhận, giải quyết các TTHC theo cơ chế 1 cửa
và 1 cửa liên thông
(Số liệu tính từ ngày 26/11/2019 đến 05/9/2020)
TT
|
Lĩnh vực, công việc thực hiện cơ chế một cửa
|
Hồ sơ nhận giải quyết
|
Kết quả giải quyết
|
Tổng số
|
Trong đó
|
Hồ sơ đã giải quyết
|
Hồ sơ đang giải quyết
|
Số kỳ trước chuyển qua
|
Số mới tiếp nhận
|
Tổng số
|
Đúng hẹn
|
Quá hẹn
|
Tổng số
|
Chưa đến hẹn
|
Quá hẹn
|
1
|
Hộ tịch
|
243
|
0
|
243
|
243
|
234
|
09
|
0
|
0
|
0
|
2
|
Nuôi con nuôi
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
3
|
Chứng thực
|
498
|
0
|
498
|
498
|
498
|
0
|
0
|
0
|
0
|
4
|
Giáo dục và Đào tạo
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
5
|
Bồi thường nhà nước
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
6
|
Văn hóa và Thể dục thể thao
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
7
|
Chính sách xã hội
|
50
|
0
|
50
|
50
|
46
|
04
|
0
|
0
|
0
|
8
|
Nội vụ
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
9
|
Môi trường
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
10
|
Tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
11
|
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục PL
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
12
|
Kinh tế tập thể - Hợp tác xã
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
13
|
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
14
|
Đất đai
|
45
|
0
|
45
|
45
|
27
|
18
|
0
|
0
|
0
|
|
Tổng
|
836
|
0
|
836
|
836
|
805
|
31
|
0
|
0
|
0
|
III. Những hạn chế, khó khăn
- Công tác rà soát đánh giá thủ tục hành chính là công việc khá phức tạp, nên việc thực hiện đánh giá thủ tục hành chính để có kiến nghị phương án đơn giản hóa vẫn chưa được quan tâm thực hiện.
- Tình trạng giải quyết TTHC chậm trễ tại một số bộ phận vẫn còn diễn ra. Nguyên nhân chủ yếu là do liên thông hồ sơ, hoặc do lỗi phần mềm một cửa.
- Việc triển khai các phần mềm dùng chung của tỉnh kết quả vẫn chưa được như mong đợi, do phần mềm xảy ra các lỗi chưa được khắc phục kịp thời.
- Việc chuyển rà soát, cập nhật các quy trình khi có thay đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiểu chuẩn ISO 9001:2015 vẫn còn chậm.
- Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính tại UBND xã tuy có chuyển biến nhưng chưa mạnh, chưa đồng bộ. Đặc biệt là việc sử dụng thư công vụ để trao đổi và giải quyết trong công việc đối với các cán bộ.
IV. Phương hướng, nhiệm vụ.
1. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/05/2019 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND).
2. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ cở, quy chế làm việc nhiệm kỳ UBND xã, quyết định phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và cán bộ, công chức trong cơ quan và công tác cải cách hành chính. Đặc biệt củng cố và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy theo yêu cầu công việc nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cấp xã.
3. Tiếp tục duy trì và áp dụng tốt quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền công bố; kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung các thủ tục không còn phù hợp.
4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc theo dõi, quản lý, giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân tại cơ quan, đơn vị.
5. Thường xuyên triển khai và thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP.
6. Nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong công tác cải cách hành chính, kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch, đề ra các giải pháp, biện pháp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhà nước tại địa phương; đồng thười thực hiện tốt công tác sơ, tổng kết để kịp thời uống nắn, rút kinh nghiệm trong công tác và thường xuyên thực hiện tốt công tác báo cáo thông tin cho cấp trên theo quy định.
7. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Quyết định số 3461/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh về ban hành quy định trách nhiệm công khai xin lỗi của cán bộ, công chức làm việc tại các bộ phận trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã.
8. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thi hành công vụ gắn trách nhiệm với quyền lợi và các chế độ đãi ngộ theo quy định. Đồng thời tập trung chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, tự chấm điểm các chỉ số CCHC năm 2020.