NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NHÂN DÂN ĐỐI VỚI LỰC LƯỢNG CÔNG AN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Ngày cập nhật 12/09/2022

(CTTĐT) - Từ khi triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc quét mã QR, Công an tỉnh đã nhận nhiều ý kiến phản hồi đồng thuận về hoạt động đánh giá mức độ hài lòng do Công an tỉnh triển khai.

 
Người dân thực hiện quét mã QR đánh giá mức độ hài lòng sau khi thực hiện các thủ tục hành chính
Người dân thực hiện quét mã QR đánh giá mức độ hài lòng sau khi thực hiện các thủ tục hành chính
 
 

Ngay sau khi đến Trung tâm tiếp công dân công an thị xã Hương Trà để thực hiện các thủ tục đề nghị cấp căn cước công dân, anh Hồ Văn Hùng, trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà được lực lượng Công an tận tình hướng dẫn các bước quét mã QR, thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng cung ứng hành chính công trong Công an tỉnh. Anh Hùng cho biết: Sau khi thực hiện các thủ tục hành chính, tôi liền thực hiện quét mã QR để đánh giá mức độ hài lòng và tôi rất hài lòng với chất lượng dịch vụ. Qua việc làm này, người dân chúng tôi có dịp để nhận xét, đánh giá, bày tỏ ý kiến của mình, góp ý xây dựng cho các cơ quan, tổ chức.

Trao đổi vấn đề này, Đại úy Hồ Xuân Phú, Phó Đội trưởng Công an TX. Hương Trà cho biết: Thông qua công tác quét mã QR, chúng tôi có cơ hội được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ, Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, lực lượng công an sẽ phát huy điểm tích cực, việc làm tốt phục vụ Nhân dân; đồng thời khắc phục hạn chế, tồn tại để thực hiện công tác cải cách hành chính ngày càng tốt hơn.  

Tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, các tổ chức, cá nhân sau khi đến giải quyết các thủ tục hành chính đều tham gia khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của lực lượng Công an bằng việc quét mã QR. Các câu hỏi được đặt ra theo 05 mức độ: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng. Việc thực hiện đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của lực lượng Công an có chức năng giải quyết thủ tục hành chính được người dân vui vẻ đón nhận. Chị Phạm Mai Linh, trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế cho biết: “Tôi thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa, khi người dân đến làm thủ tục được bày tỏ ý kiến, góp ý cho cơ quan chức năng, từ đó, hai bên có trao đổi, tương tác phục vụ tốt hơn cho người dân. Riêng bản thân tôi đến đây làm thủ tục hết sức hài lòng, cán bộ lực lượng công an hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo”.

Đa số người dân đều đánh gia hài lòng và rất hài lòng về sự sự phục vụ của Công an khi đến
làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Trung tá Lê Thị Mỹ Khánh, Phó Đội trưởng Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, chúng tôi luôn đặc biệt coi trọng công tác cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong mọi nhiệm vụ, trong mọi thời điểm. Chú trọng đào tạo cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong, tận tuỵ phục vụ Nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phục vụ.           

Hiện nay, các bộ phận có chức năng giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị địa phương đều nghiêm túc triển khai thực hiện việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng quét mã QR. Trên cơ sở đó, lực lượng Công an có thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân, từng bước đề xuất thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Đến nay, có khoảng trên 1.690 lượt công dân tham gia khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng và rất hài lòng đạt tỉ lệ trên 99%. Những kết quả đánh giá của người dân đối với chất lượng, dịch vụ thủ tục hành chính là tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính của Công an các đơn vị, địa phương

Trung tá Hồ Quang Tuấn, Đội trưởng đội Pháp chế, Phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nhất là trên các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội để người dân biết, tham gia; tăng cường hướng dẫn, vận động người dân, đặc biệt là những người đến trực tiếp tham gia làm thủ tục hành chính. Đồng thời, không ngừng tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, Nhân dân để từng bước hoàn thiện công tác này nhằm phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của lực lượng Công an, đây sẽ là một trong những công việc quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong quá trình xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.   

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày