Tìm kiếm tin tức
TUYẾN ĐÊ TÂY PHÁ TAM GIANG SẮP HOÀN THÀNH
Ngày cập nhật 03/08/2023

Sau gần 6 tháng triển khai thi công( từ tháng 02/2023), đến nay, tuyến đê Tây phá Tam Giang đoạn qua xã Quảng Thái sắp hoàn thành.

Công trình Nâng cấp đê kết hợp giao thông Tây phá Tam Giang, quản lý bảo vệ rừng, phát triển du lịch sinh thái xã Quảng Thái (thuộc Tiểu hợp phần 2.2) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2247/ QĐ-UBND và 2248/QĐ-UBND, ngày 16/9/2022.

1.Mục tiêu đầu tư xây dựng của công trình là: 

- Góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
- Cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn, kết nối với hệ thống đường giao thông trong khu vực nhằm ph c v cho công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn gắn với bảo tồn các loài chim trời, có tổng diện khoảng 78,5 ha rừng; ngăn lũ cho vùng sản xuất lúa nước khoảng 120ha và vùng trồng rau màu 30ha; bảo vệ vùng nuôi trồng thủy sản khoảng 38 ha và làm nền tảng cho việc phát triển dịch vụ, du lịch sinh thái xã Quảng Thái, tạo sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội trong vùng dự án gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới.


2.Quy mô công trình xây dựng:

2.1.Quy mô công trình hợp phần 3.2.

a. Tuyến đê: Nâng cấp tuyến đê Tây phá Tam Giang đoạn qua xã Quảng Thái có chiêu dài 1.068,24m với kết cấu nhu sau:

-Ðỉnh đê: Cao trình đỉnh đê +1,2m; chiều rộng mặt đê B=5m được gia cô bằng bê tông (BT) M250 dày 18cm.

- Thân đê: Đắp thân đê bằng đất cấp phối dằm chặt đạt K=0,95; Hệ số mái đê phía đồng m=2,gia cố mái bằng tấm đan BT M250 trong hệ thống khung giằng bê tông côt thép (BTCT) M250, phía dưới là lóp vài địa kỹ thuật. Hệ số mái đê phía phá m=2,5; gia cố mái bằng đá lát khan dày 30cm trong hệ thống khung giằng BTCT M250, phía duới là lớp vải địa kĩ thuật.

-Chân đê:+Chân đê phía đồng: Cao trình chân đê thay đổi theo mặt đất tự nhiên; giữ chân bằng tấm đan cắm và hàng cọc tre dài 2m, khoảng cách a=20cm.

+ Chân đê phía phá: Cao trình chân đê 0,0m; giữ chân bằng khối đá đổ có chiều rộng 1m, chiều dày 50cm, đặt giữa 2 hàng cọc tre dài 2m, khoảng cách a=20cm.

b.Công trình trên tuyến:

- Trên tuyén bố trí 1 bãi tránh xe tại Km0+610 bằng BT M250 dày 18cm.

-Xây mới 2 cống bản khâu dộ B=2,5m tại Km0+650 và Km1+337 có kết cấu bằng BTCT M300, cửa van bằng thép SUS201,đóng mở bằng trục vit V5.

- Xây mới cống hộp tại Km1+33 gôm 3 khoang: 2 khoang kích thước (2,43x4)m và 1 khoang kích thước (3,25x4)m; kết cấu cống bằng BTCT M300, gia cố bản đáy cống bằng cọc tre dài 2m, mật độ 25 cọc/㎡; gia cố cửa vào, cửa ra công bằng đá lát khan dày 30cm. Làm mới 1 cửa van bằng thép SUS201, sữa chữa 2 cửa van cũ, vận hành bằng máy đóng mở V10.

-Xây dựng tuyến đường thi công có chiều dài 314m. Nền đường rộng 4m bằng đất cấp phối dầm chặt đạt K=0,95; mặt đường rộng 3m bằng BT M250 dày 18cm, phía dưới là lớp ni lông lót.

5.2.Quy mô công trình hợp phần 2.2

a) Tuyến đê:Nâng cấp tuyến đê Tây phá Tam Giang đọan qua xã Quang Thái có chiều dài 604,55m với kết cấu như sau:

-Ðỉnh đê: Cao trình đỉnh đê +1,2m; chiều rộng mặt đê B=5m được gia cô bằng bê tông (BT) M250 dày 18cm. 

- Thân đê: Đắp thân đê bằng đất cấp phối dằm chặt đạt K=0,95; Hệ số mái đê phía đồng m=2,gia cố mái bằng tấm đan BT M250 trong hệ thống khung giằng bê tông côt thép (BTCT) M250, phía dưới là lóp vài địa kỹ thuật. Hệ số mái đê phía phá m=2,5; gia cố mái bằng đá lát khan dày 30cm trong hệ thống khung giằng BTCT M250, phía duới là lớp vải địa kĩ thuật.

-Chân đê:+Chân đê phía đồng: Cao trình chân đê thay đổi theo mặt đất tự nhiên; giữ chân bằng tấm đan cắm và hàng cọc tre dài 2m, khoảng cách a=20cm.

+ Chân đê phía phá: Cao trình chân đê 0,0m; giữ chân bằng khối đá đổ có chiều rộng 1m, chiều dày 50cm, đặt giữa 2 hàng cọc tre dài 2m, khoảng cách a=20cm. đoạn chân đê xói lở sâu được giữ chân bang hàng coc tre dài 2m, khoang cách a=20cm, hộ chân bằng khối lǎng thể đá đổ đinh rông 1m,hê sô mái m=1,5.

b) Công trình trên tuyên:

- Xây mói 2 cống bản khẩu độ B=2m tại Km1+493,5 và Km1+821,5 có kết cấu bằng BTCT M300, cửa van bằng thép SUS201, đóng mở bằng trục vit V5.

-Sửa chữa, mở rộng bản mặt cống tai Km1+640 có kết cấu bằng BTCT M300; bổ sung cửa van bằng thép SUS201, đóng mở bằng trục vít V5.

-Xây dựng tuyến đường thi công có chiều dài 841,55m. Nền đường rộng 4m bằng đất cấp phối dầm chặt đạt K=0,95; Riêng đoạn từ Km0 đến Km0+231,61m được đổ mặt đường bằng BT M250 có chiều rộng 3mdày 18cm, phía dưới là lớp ni lông lót.

3.Tổng mức đầu tư cả 2 Hợp phần là hơn 23,5 tỷ đồng.

4.Công trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Chủ đầu tư. 

Công trình được bắt đầu khởi công từ tháng 2/2023, với điều kiện thời tiết thuận lợi, Chủ đầu tư đã tích cực kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công tranh thủ thời thiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, các hạng mục lớn như Công Cửa Rào, các cống trên tuyến, lá đá chân đê mặt phá, lát đan mặt phía đồng đã được các đơn vị thi công triển khai sắp hoàn thành. Theo Chủ đầu tư, sẽ tiếp tục đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục còn lại đổ bê tông mặt đê, thi công các tuyến đường công vụ và các hạng mục khác, phấn đấu trước mùa mưa lũ sắp tới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CÔNG TRÌNH

Phạm Công Phước
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 10.103.221
Truy cập hiện tại 278