Tìm kiếm tin tức
BÁO CÁO tình hình thực hiện công tác Cải cách hành chính (từ đầu năm 2023 đến ngày 30/8/2024)
Ngày cập nhật 03/10/2024

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH

Công tác ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC:

* Việc ban hành Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo thực hiện CCHC trên địa bàn xã.

Căn cứ Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 28/12/2022, Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 28/12/2023 của UBND huyện Quảng Điền về triển khai thực hiện Chương trình cải cách hành chính găn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh huyện Quảng Điền năm 2023, năm 2024; UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2022 về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền điện tử năm 2023; Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2023 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2023 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2023 về tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2023; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 02 tháng 01 năm 2024 về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền điện tử năm 2024; Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2024 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2024 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024. Ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2024 về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2024 về tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2024 và một số văn bản khác liên quan đến việc triển khai công tác cải cách hành chính tại xã.

Đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác dân vận chính quyền, nâng cao chỉ số CCHC của xã, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản liên quan đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

* Công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện CCHC

Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2023 của UBND xã về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023; Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2024 của UBND xã về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 10/01/2023 của UBND huyện về việc  tuyên truyền công tác CCHC năm 2023; Kế hoạch số 291/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND huyện về việc  tuyên truyền công tác CCHC năm 2024.

Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục cập nhật kịp thời, đồng thời triển khai niêm yết tại bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã và bảng thông báo tại Bộ phận TN&TKQ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong năm 2023, 2024 thực hiện Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn. UBND xã đã chỉ đạo công chức đầu mối phụ trách công tác kiểm soát TTHC tại UBND xã tiến hành rà soát, thống kê và tiến hành niêm yết danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã theo đúng quy định tại quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022. UBND xã cũng đã tiến hành niêm yết tại bảng thông báo tại Bộ phận TN&TKQ xã; Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy định tổ chức việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công tác cấp tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết số 19/2022 ngày 26/10/2022 của UBND tỉnh Quy định mức thu, nộp lệ phí Hộ tịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết số 18/2023 ngày 21/8/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức thu, nộp lệ phí thực hiện TTHC thông qua Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời tiến hành niêm yết các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện và của xã về công tác cải cách hành chính; thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã; hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 17/3/2023 của UBND tỉnh về việc tham gia Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023; UBND xã đã chỉ đạo CBCC tham gia phần lý thuyết có 20/20 đồng chí và tham gia 02 video về tuyên truyền hướng dẫn DCV trực tuyến và mô hình Camere an ninh tại địa phương. Kế hoạch số 177/KH-UBND, ngày 26/4/2024  của UBND tỉnh về tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. UBND xã đã triển khai cho toàn bộ cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách tham dự hội thi trong 04 tuần, kết quả có 26/26 cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên tách tham dự trong 04 tuần với 104 lượt tham gia.

 

Từ 01/01/2023 đến 30/8/2024, Uỷ ban ban nhân dân xã đã đăng tải 351 tin, bài về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ (https://quangthai.thuathienhue.gov.vn).

* Việc tự kiểm tra, kiểm tra công vụ theo thẩm quyền nhằm chấn chỉnh kịp thời các vi phạm xảy ra trong thực hiện CCHC tại địa phương; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN xã về công tác CCHC

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 10/01/2023 của UBND huyện về việc triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2023, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2023 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023, theo đó trong năm 2023, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau: Trần Nam Thanh - CC Văn phòng - Thống kê xã, Văn Thị Phương - CC Tư pháp – Hộ tịch xã, Thái Thị Kim Chi - CC Địa chính - Môi trường xã, Nguyễn Thị Cúc - Công chức VH-XH phụ trách Lao động TB&XH xã, Hoàng Minh Ngọc - Công chức VH-XH xã. Đã ban hành Thông báo số 91/TB-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2023 về Về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023. Báo cáo số 124/BC-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2023 về kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023. Thông báo số 107/TB-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2023 về Thông báo kết quả sau kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023. Bên cạnh đó, đã ban hành Kế hoạch 145/KH-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 về Kế hoạch khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023; Báo cáo số 127/BC-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2023 về việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023. Đã ban hành kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 10/01/2023 về việc tăng cường kỷ cương kỷ luật hành chính, văn hóa công sở năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 16/01/2024 của UBND huyện về kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2024, UBND xã đã ban hành dựng Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2024 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024, theo đó trong năm 2024, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau: Văn Đức Quyền - CC Văn phòng - Thống kê xã, Hoàng Thị Biên Thùy - Đội viên Đề án 500 - Phụ trách Địa chính – Xây dựng xã, Thái Thị Kim Chi - Công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách Lao động - Chính sách- xã hội - Theo dõi xây dựng nhà ở 22, Hoàng Thị Kim Ngân – Công chức KT-TC xã. Đã ban hành Thông báo số 117/TB-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2024 của UBND xã về việc kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024. Báo cáo số 180/BC-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2024 về kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024. Thông báo số 125/TB-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2024 về kết quả sau kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024. Bên cạnh đó, đã ban hành Kế hoạch 167/KH-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2024 về khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024; Báo cáo số 187/BC-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2024 về việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2024. Đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2024 về Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, kiểm tra công vụ hành chính năm 2024.

Kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2023, 2024 là cơ sở để xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các cá nhân cán bộ, công chức UBND xã.

Thực hiện Thông báo số 01/TB-ĐKT 1779 ngày 25 tháng 7 năm 2023 của Đoàn kiểm tra 1779 về Thông báo lịch làm việc của Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện ý kiến chỉ đạo, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2023.UBND xã đã ban hành Báo cáo số 123/BC-UBND ngày 21/8/2023 theo dự thảo đề cương của Đoàn. Ngày 23 tháng 8 năm 2023, Đoàn kiểm tra tiến hành làm việc theo Kế hoạch, sau kiểm tra UBND xã đã ban hành Công văn số 446/ UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 về việc thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ bằng phiếu hướng dẫn theo quy định. Báo cáo số 146/BC-UBND ngày 15/9/2023 Về việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

- Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, HĐND xã:

Năm 2023, UBKT Đảng uỷ đã tiến hành kiểm tra, giám sát trong đó có nội dung về công tác CCHC. Cụ thể: Ban hành Chương trình số 04-CTr/UBKT, ngày 23/12/2022 về công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 của UBKT Đảng uỷ xã Quảng Thái; Quyết định số 07-QĐ/UBKT, ngày 08/6/2023 của UBKT Đảng uỷ về thành lập Tổ Giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ về nhiệm vụ CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động đối với Chi bộ Công an xã Quảng Thái; Thông báo số 06-TB/UBKT, ngày 22/6/2023 về kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ về nhiệm vụ CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động đối với Chi bộ Công an xã Quảng Thái và nhiều văn bản liên quan khác.

Năm 2024, Đảng uỷ xã Quảng Thái đã tiến hành công tác kiểm tra, giám sát trong đó có nội dung về công tác CCHC. Cụ thể: Ban hành Chương trình số 10-CTr/ĐU, ngày 21/12/2023 về công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Đảng ủy xã Quảng Thái; Quyết định số 84-QĐ/ĐU, ngày 06/3/2024 về việc thành lập Đoàn giám sát việc thực hiện Điều 18, Quy định 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 “về những điều đảng viên không được làm"; Quy định 109-QĐ/TW, ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư “về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”; việc thu các khoản đóng góp của học sinh qua phần mềm Hue-S đối với Cấp ủy, đồng chí Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Quảng Thái. Thông báo số 134-TB/ĐU, ngày 28/3/2024 về kết quả giám sát việc thực hiện Điều 18, Quy định 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 “về những điều đảng viên không được làm"; Quy định 109-QĐ/TW, ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư “về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”; việc thu các khoản đóng góp của học sinh qua phần mềm Hue-S đối với Cấp ủy, đồng chí Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Quảng Thái và nhiều văn bản liên quan khác.

Năm 2023, HĐND xã ban hành Kế hoạch số 03/KH/BKT-XH, ngày 24/02/2023 về giám sát bộ phận Ngân sách xã và BĐH các thôn. Năm 2024, HĐND xã đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-ĐGS, ngày 12/3/2024 về việc triển khai giám sát chuyên đề theo Nghị quyết của HĐND xã năm 2024 đối với Trạm Y tế xã Quảng Thái. Sau giám sát, HĐND xã đã ban hành các văn bản theo đúng quy định.

* Báo cáo kết quả thực hiện CCHC theo quy định.

Thực hiện Công văn số 334/UBND ngày 28/02/2023 của UBND huyện về việc hướng dẫn xây dựng báo cáo công tác cải cách hành chính định kỳ năm, Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái đã ban hành các báo cáo về công tác CCHC theo đúng quy định: Báo cáo số 26/BC-UBND ngày 06/3/2023 về thực hiện công tác CCHC quý I/2023. Báo cáo số 88/BC-UBND ngày 06/6/2023 về thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023. Báo cáo số 131/BC-UBND ngày 06/9/2023 về thực hiện công tác CCHC quý III/2023. Báo cáo số 222/BC-UBND ngày 05/12/2023 về tình hình thực hiện công tác CCHC năm 2023. Báo cáo số 38/BC-UBND ngày 06/3/2024 về thực hiện công tác CCHC quý I/2024. Báo cáo số 98/BC-UBND ngày 06/6/2024 về thực hiện công tác CCHC 06 tháng đầu năm 2024. Báo cáo số 163/BC-UBND ngày 05/9/2024 về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý III năm 2024.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CCHC

1. Việc ban hành các văn bản để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Quy định, Quy chế tổ chức và hoạt động; Quyết định củng cố, kiện toàn Bộ phận một cửa

Về triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. UBND xã Ban hành các văn bản thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, gồm: Quy chế số 01/QC-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2023 về ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của xã Quảng Thái; Quy chế số 02/QC-UBND, ngày 05/10/2023 về tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái (Ban hành kèm theo Quyết định số 168/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2023  của UBND xã Quảng Thái). Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2023 về bố trí và phân công cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái. Quyết định số 168/QĐ-UBND ngày 05/10/2023 về Kiện toàn bố trí và phân công cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái. Quyết định số 113/QĐ-UBND, ngày 04/6/2024 về việc kiện toàn bố trí và phân công cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái.

2. Việc công khai TTHC: Số thủ tục được công khai; hình thức công khai (tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; trên mạng trang thông tin điện tử và các hình thức công khai thác)

Việc niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận một cửa và trên trang TTĐT của UBND xã: từ 01/01/2023 đến 30/8/2024, UBND xã đã niêm yết công khai 138 TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa và 15 TTHC theo quy trình nội bộ bắt buộc theo Quyết định số 2276/QĐ-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2022 của UBND tỉnh phê duyệt trên Trang thông tin điện tử của xã và Bảng Niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận của xã.

UBND xã đã thông báo về việc áp dụng quét mã QR các thủ tục hành chính khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái.

3. Số TTHC được rà soát, đề xuất để đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết

Hàng năm, UBND xã đều ban hành Kế hoạch về việc rà soát, đánh giá TTHC. Theo đó, UBND xã đã chỉ đạo Văn phòng UBND xã tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

      Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch: 0

      Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 0

      Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên: 0 số TTHC bãi bỏ: 0; số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0; số TTHC thay thế: 0; số TTHC liên thông: 0 số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 0

      Số tiền tiết kiệm được: 0

      Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 0

      Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa: 0

4. Tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phần mềm ứng dụng, nhân sự, cơ chế phối hợp, chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức...

Trang bị cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được đảm bảo đầy đủ: 05 máy tính, 05 máy in, 01 máy photo và scan, 04 tủ đựng hồ sơ, diện tích Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 80 m2.

Đã đưa vào sử dụng thống nhất phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung tỉnh để thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Việc bố trí công chức đáp ứng yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần thái độ phục vụ và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Số lượng thành viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Quảng Thái gồm có 08 người, trong đó: Chủ tịch UBND xã là Trưởng Bộ phận; 02 đồng chí Phó chủ tịch là Phó bộ phận, 05 thành viên là công chức của các bộ phận: 01 Công chức Văn phòng – Thống kê, 01 Công chức Tư pháp – Hộ tịch kiêm Văn phòng - Thống kê phụ trách công tác CCHC, 01 Công chức Tư pháp – Chứng thực, 01 Công chức Văn hoá - Xã hội, 01 Đội viên Đề an 500 phụ trách Địa chính - Xây dựng. 08 đồng chí đều có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là Đại học phù hợp với từng chức danh phụ trách. Thực hiện các quy định về cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ gồm: Toàn thể CBCC đều có Bảng tên công chức trên bàn làm việc, đeo thẻ, đồng phục nữ mặc áo dài vào ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần trong thực hiện nhiệm vụ.

Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ngày càng được quan tâm, thông qua các buổi hội ý, họp UBND thường kỳ để đánh giá kết quả thực hiện hiệm vụ trên từng lĩnh vực. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra những giải pháp nhằm khắc phục và ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý công việc.

Về chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa, ngoài tiền lương theo quy định, mỗi cán bộ công chức được hỗ trợ 150,000đ/tháng.

5. Việc thực hiện các quy định về sử dụng các loại biểu mẫu theo Quyết định số 34/20219/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh

Các công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã sử dụng các loại phiếu như: Phiếu hướng dẫn hồ sơ, phiếu tiếp nhận hồ sơ, phiếu hẹn trả kết quả; sổ theo dõi hồ sơ được các bộ phận thực hiện và có ký nhận: Bộ phận Tư pháp - Hộ tịch thực hiện ký nhận kết quả trên sổ chuyên ngành, các bộ phận khác tiến hành lập sổ ký nhận kết quả như: Sổ theo dõi trả kết quả, sổ cấp thẻ BHYT.

6. Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC

Số hồ sơ đã giải quyết 2593 (trước hạn 2431, đúng hạn 131, quá hạn 04).

Nguyên nhân quá hạn:

Hồ sơ về lĩnh vực đất đai, mã số: 000.56.35.H57-230110-0603. Lý do: Quy trình ở cấp huyện bị lỗi, cấp huyện chưa có kết quả trả trên phần mềm, đến ngày 01 tháng 02 năm 2023 mới có kết quả  nên dẫn đến công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái trả kết quả bị chậm 01 ngày.có 01 hồ sơ bị trễ hẹn do lỗi hệ thống (bên ngoài báo trễ hẹn nhưng khi click vào nội dung hồ sơ thì hệ thống báo đã giải quyết trước hạn).

Hồ sơ về lĩnh vực đất đai, mã số hồ sơ: 000.56.35.H57-230814-0885. Lý do: Theo phiếu tiếp nhận và hẹn  trả kết quả cho ông Trần Đình Phơ là ngày 22 /8/2023, nhưng đến thời điểm hiện tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đang thẩm định hồ sơ, nên ủy ban nhân xã chưa có kết quả để trả cho ông Trần Đình Phơ, dẫn đến trễ hẹn hồ sơ.

Hồ sơ về lĩnh vực Chính sách, mã số hồ sơ: 000.56.35.H57-240708-0615. Thời gian hẹn trả kết quả giải quyết: ngày 19 tháng 8 năm 2024. Tuy nhiên đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái chưa trả kết quả giải quyết hồ sơ ông Văn Đức Tùng đúng thời hạn quy định ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả/Biên nhận hồ sơ. Lý do: Theo phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho ông Văn Đức Tùng là ngày 19 /8/2024, nhưng đến thời điểm hiện tại  do các cơ quan chuyên môn cấp trên chưa trả kết quả, nên ủy ban nhân xã chưa thể trả kết quả cho ông Văn Đức Tùng, dẫn đến  hồ sơ bị trễ hẹn.

Hồ sơ về lĩnh vực Chính sách, mã số hồ sơ: 000.56.35.H57-240619-0366. Lý do: Thời gian hẹn trả kết quả giải quyết: ngày 13 tháng 9 năm 2024. Tuy nhiên đến ngày 27/8/2024 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái đã hoàn thành trả kết quả giải quyết hồ sơ ông Hồ Viết Tám là ngày 30/8/2024 trước thời hạn quy định ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả/Biên nhận hồ sơ. Nhưng do lỗi hệ thống nên kết quả  báo là trể hẹn 8 ngày.

Số hồ sơ chưa giải quyết 27 thuộc các lĩnh vực Chính sách và Hộ tịch (còn trong hạn 27, quá hạn 0).

7. Số lượng Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả đã gửi cho người dân/số lượng hồ sơ đã giải quyết và trả kết quả quá hạn; các giải pháp khắc phục quá hạn, trách nhiệm của CBCC trong việc giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn.

Về thực hiện nghiêm túc Quyết định số 3461/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong  giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Ủy ban nhân dân xã đã thực hiện công khai Quyết định theo quy định. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban nhân dân xã có 04 trường hợp trễ hẹn trong giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực Đất đai (02 hồ sơ), Lĩnh vực Chính sách (02 hồ sơ). Tất cả các hồ sơ trễ hẹn đều đã giải quyết và trả kết quả quá hạn. Bên cạnh đó, UBND xã gửi thư xin lỗi đến người dân bị quá hạn giải quyết hồ sơ. Qua rà soát 04 hồ sơ bị trễ hẹn, có 01 hồ sơ bị trễ hẹn do lỗi hệ thống (bên ngoài báo trễ hẹn nhưng khi click vào nội dung hồ sơ thì hệ thống báo đã giải quyết trước hạn), UBND xã đã báo cáo cán bộ phụ trách ở cấp huyện để xử lý theo đúng quy định.

8. Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Số lĩnh vực, TTHC giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (số TTHC liên thông cùng cấp; số TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền)

Về triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, có 877 hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc lĩnh vực Chính sách, Địa chính, Hộ tịch, Chứng thực. Từ ngày 01/01/2023 đến 30/8/2024, có 2593 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên phần mềm; có 2566 hồ sơ đã giải quyết, trong đó số hồ sơ TTHC được giải quyết trước hẹn là 2431 hồ sơ, đúng hẹn 131 hồ sơ và quá hẹn 04 hồ sơ và có 27 hồ sơ đang giải quyết (thuộc lĩnh vực Hộ tịch và lĩnh vực liên thông người có công) và có 1716/2593 hồ sơ giải quyết mức độ 3,4. Đã triển khai và đưa vào áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã kể từ ngày 21/02/2023. Thực hiện Công văn số 1307/UBND tỉnh ngày 20/02/2023 về việc nâng cao hiệu quả công tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên địa bàn, UBND xã đã triển khai áp dụng, đến nay có 1106 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử. 

Ngày 15/3/2023 UBND xã đã ban hành Báo cáo số 30/BC-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý I năm 2023; Báo cáo số 95/BC-UBND ngày 15 tháng 6 năm 2023 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý II năm 2023. Báo cáo số 144/BC-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2023 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý III năm 2023. Báo cáo số 233/BC-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2023 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2023. Báo cáo số 46/BC-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2024 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2024. Báo cáo số 105/BC-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2024 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý II năm 2024. Báo cáo số 181/BC-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2024 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý III năm 2024.

Thường xuyên đồng bộ và thiết lập các TTHC mới để đảm bảo quy định và quá trình tiếp nhận hồ sơ của các bộ phận. Hiện tại có 138 TTHC cấp xã và 370 TTHC cấp huyện và đã được đồng bộ, thiết lập quy trình đầy đủ.

9. Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ. Số lượng TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến (toàn trình, một phần), thanh toán trực tuyến và Bưu chính công ích.

Từ 01/01/2023 đến 30/8/2024, có 877/877 hồ sơ mức độ 2 được số hoá, đạt tỷ lệ 100%. Hiện nay, Thủ tục hành chính thuộc cấp xã do tỉnh quy định là 138 thủ tục: Trong đó toàn trình là 42 thủ tục, một phần là 88 thủ tục và có 08 thủ tục Không đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến. Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại xã được triển khai đồng bộ. Công tác phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để nhằm đáp ứng đầy đủ về hồ sơ thủ tục, giảm thiểu chi phí đi lại, giảm thời giải quyết TTHC cho tổ chức công dân được triển khai đến cán bộ, công chức, tuyên truyền đến nhân dân được biết để áp dụng.

Từ 01/01/2023 đến 30/8/2024, có 1716/2593 hồ sơ giải quyết mức độ 3,4 chiếm 66,18%. Các phần mềm trên hệ thống Quy trình giải quyết thủ tục được tích hợp đầy đủ các biểu mẫu, liên kết thông suốt với các cơ quan có liên quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ, thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định. Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Đã triển khai và đưa vào áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã kể từ ngày 21/02/2023. Trong thời gian qua, có 877 hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc lĩnh vực Chính sách, Địa chính, Hộ tịch, Chứng thực.

10. Thực hiện việc công bố bằng giấy kết quả khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương theo định kỳ: Ít nhất 1 lần/quý tại bản niêm yết (theo quy định tại Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của  UBND tỉnh).

Về khảo sát mức độ hài lòng theo Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2023 về tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2023. Hàng quý, UBND xã đều tổng hợp công khai kết quả lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân trên trang thông tin điển tử của xã. UBND xã đã ban hành Quyết định số 56/QĐ-UBND ngày 25/3/2023 về Quyết định Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái quý I/2023. Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 25/6/2023 về Quyết định Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái quý II/2023. Quyết định số 157/QĐ-UBND ngày 25/9/2023 về Quyết định Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái quý III/2023. Quyết định số 289/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 về Quyết định Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái năm 2023. Quyết định số 146/QĐ-UBND, ngày 25/6/2024 về việc công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái, Quý II năm 2024.

11. Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được UBND xã quan tâm, thực hiện như: công khai các thông tin về địa chỉ, email, số điện thoại của cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, khiếu nại trên trang thông tin điện tử xã và tại bảng niêm yết TTHC để tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND xã không nhận được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, công dân.

12. Đánh giá kết quả thực hiện cải cách TTHC năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024 so với các mục tiêu đề ra trong kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025.     

UBND xã đã ban hành Báo cáo số 149/BC-UBND, ngày 15/9/2023 về báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện các nhiệm vụ cụ thể triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023 (theo Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2022 của UBND xã Quảng Thái). UBND xã đã ban hành Báo cáo số 187/BC-UBND, ngày 19/9/2024 về báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện các nhiệm vụ cụ thể triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024. Trên cơ sở đối chiếu với các chỉ tiêu đặt ra tại Kế hoạch số 02/KH-UBND, ngày 04/01/2022 của UBND cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của xã Quảng Thái. Cụ thể:

- Phấn đấu tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên. Chưa đạt.

- Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Đạt

- 100% Quyết định công bố danh mục TTHC được giao quy định trong VBQPPL của địa phương (trong trường hợp được Luật giao) được công khai đầy đủ trên trang thông tin điện tử xã; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Đạt

- 100% TTHC tại phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung của tỉnh được đồng bộ, cấu hình đảm bảo đúng quy định, đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng và liên thông, liên tục trong tiếp nhận, thẩm định, xử lý, trả kết quả của cán bộ, công chức. Đạt

- 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông (trừ các TTHC đặc thù); đảm bảo 100% thủ tục tiếp nhận trên phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung được số hóa cả đầu vào và đầu ra góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính. Tiếp tục duy trì, tối thiểu có 30% TTHC được tiếp nhận và giải quyết theo phương châm “4 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Đạt

- 100% văn bản hành chính và VBQPPL có quy định thêm các loại TTHC, giấy tờ để giải quyết TTHC được thẩm định chặt chẽ trước khi ban hành, đảm bảo không quy định thêm TTHC và giấy tờ trái quy định của pháp luật. Đạt

- Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 30%. Đạt

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 100%. Đạt

- 100% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức được xử lý dứt điểm; 100% phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận và xử lý, được giao xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời, đảm bảo đúng quy định và quy trình tại các cấp chính quyền. Đạt

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ. Đạt

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Công tác tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã tiếp tục được kiện toàn và thực hiện phân cấp đồng bộ; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng quy định.

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC của UBND xã được quan tâm, thực hiện kịp thời.

- Công tác quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm.

- Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đa số cán bộ, công chức đều đạt chuẩn; chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên đáng kể.

- Công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp; thực hiện thống nhất cách tính chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước; duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã  được đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ, hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc giải quyết kịp thời các TTHC của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND xã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả bước đầu, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

2. Những hạn chế, khó khăn

- Trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, điều kiện cơ sở vật chất đôi lúc chưa đáp ứng đủ yêu cầu phục vụ công việc là một trong những nguyên nhân khiến một số nhiệm vụ cải cách hành chính bị chậm tiến độ.

- Mặc dù UBND xã đã triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại theo chủ trương, kế hoạch của cấp trên. Tuy nhiên số máy móc trang thiết bị trang cấp cho bộ phận có cấu hình yếu, hư hỏng nhiều lần đã gây khó khăn cho việc triển khai, ứng dụng, vận hành các phần mềm mới.

- Một số nhiệm vụ CCHC đôi lúc thực hiện còn chậm tiến độ.

* Nguyên nhân:

- Điều kiện về cơ sở hạ tầng để ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại địa phương kiêm nhiệm, nhiều công việc nên việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND xã vẫn chưa cao. Nguồn kinh phí của UBND xã còn hạn chế chưa bố trí kinh phí phụ cấp nhuận bút cho người viết tin bài, tuyên truyền.

- Phụ trách công tác CCHC là cán bộ kiêm nhiệm do công chức Văn phòng – Thống kê phụ trách công tác CCHC đã chuyển công tác nên ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH THỜI GIAN TỚI

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 của UBND huyện và Kế hoạch của xã.

2. Tiếp tục thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Kế hoạch số 10/KH-UBND  huyện ngày 10/01/2023 về  Kiểm tra công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở năm 2023; Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 10/01/2023 về tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, đạo đức công vụ năm 2023 của UBND xã và Công văn số 47/UBND xã ngày 14 tháng 02 năm 2023 về việc đẩy mạnh việc thực thi công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước, Công văn số 619/UBND ngày 07/11/2023 về tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương trong cơ quan UBND xã.

3. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế hoạt động của UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026, Quy chế dân chủ trong các hoạt động cơ quan theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế văn hóa công sở.

4. Tiếp tục duy trì và áp dụng tốt quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền công bố; kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung các thủ tục không còn phù hợp.

5. Phát triển chính quyền điện tử, Chính quyền số. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc theo dõi, quản lý, giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân tại cơ quan, đơn vị.

6. Thường xuyên triển khai và thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP.

7. Nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong công tác cải cách hành chính, kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch, đề ra các giải pháp, biện pháp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhà nước tại địa phương; đồng thời thực hiện tốt công tác sơ, tổng kết để kịp thời uống nắn, rút kinh nghiệm trong công tác và thường xuyên thực hiện tốt công tác báo cáo thông tin cho cấp trên theo quy định.

8. Tiếp tục tổ chức quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ công chức nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kiến thức chuyên môn, năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp trong thi hành công vụ gắn trách nhiệm với quyền lợi và các chế độ đãi ngộ theo quy định. Đồng thời tiếp tục rà soát, sắp xếp lại bộ máy theo vị trí việc làm và yêu cầu công việc, gắn với việc tinh giảm biên chế theo Nghị định của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công vụ.

9. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thi hành công vụ gắn trách nhiệm với quyền lợi và các chế độ đãi ngộ theo quy định.

10. Phát huy tinh thần đoàn kết và ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan UBND xã nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao để phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã năm 2023 và các năm tiếp theo.

11. Chỉ đạo cơ quan, bộ phận và công chức chuyên môn được giao tham mưu xây dựng thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC năm 2024 đảm bảo chất lượng; Bám sát Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2023 của UBND xã về Nâng cao chỉ số CCHC năm 2024. Chuẩn bị các Kế hoạch, văn bản đầu năm đảm bảo thời gian nhằm phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã theo phân công của Sở Nội vụ năm 2024.

V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

Kính đề nghị UBND huyện quan tâm đầu tư trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả như Kioks đánh giá hài lòng, Kioks lấy số thứ tự của xã bị hư hỏng, máy quét mã vạch CCCD.

Kính đề nghị cấp trên tạo điều kiện để tổ chức kỳ tuyển công chức nhằm bổ sung chức danh công chức Văn phòng – Thống kê phụ trách công tác CCHC để đảm bảo số lượng công chức theo đúng quy định, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 11.857.269
Truy cập hiện tại 59