1. Đối tượng được hỗ trợ
Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên; Cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.
2. Điều kiện hỗ trợ
- Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động có tháng liền kề tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
- Thời gian chấm dứt hợp đồng lao động từ 01/5/2021 đến 31/12/2021.
Lưu ý những trường hợp không được hỗ trợ:
- Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật;
- Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
- Người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
3. Mức hỗ trợ
- Người lao động: 3.710.000đ/người
- Người lao động đang mang thai: 1.000.000đ/người
- Trẻ em dưới 6 tuổi: 1.000.000đ/trẻ em
Lưu ý mức hỗ trợ đối với trẻ em: Chỉ được hỗ trợ cho 1 người là bố hoặc mẹ.
4. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị hỗ trợ (mẫu số 07);
+ Một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng; Quyết định thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
+ Sổ BHXH hoặc xác nhận của Bảo hiểm xã hội về việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp;
+ Trường hợp mang thai: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai (Giấy chứng nhận của bệnh viện, Sổ khám thai,…).
+ Trường hợp hỗ trợ trẻ em dưới 6 tuổi: Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em.
- Nộp hồ sơ:
Người lao động có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến tại các văn phòng thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế.
+ Nếu nộp hồ sơ tại Trung tâm thì nên nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các loại giấy tờ nêu trên. Riêng Đơn đề nghị hỗ trợ, nhận tại nơi nộp hồ sơ. Người lao động điền đầy đủ thông tin, ký, ghi rõ họ tên, ngày tháng.
+ Nếu gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì nên nộp bản sao có chứng thực (không cần gửi kèm bản chính) các loại giấy tờ nêu trên. Đơn đề nghị hỗ trợ (mẫu 07) có thể tải trên fanpage Việc làm Huế hoặc nhận tại Trung tâm và nộp bản chính. Người lao động điền đầy đủ thông tin, ký, ghi rõ họ tên, ngày tháng.
5. Thời gian nhận hồ sơ :
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
6. Một số vấn đề cần lưu ý
- Trường hợp nộp hồ sơ tại các cơ sở thuộc Trung tâm:
+ Khi nộp hồ sơ, người lao động được cấp Phiếu hẹn trả kết quả. Trung tâm chỉ nhận hồ sơ đủ điều kiện hưởng; những hồ sơ không đủ điều kiện hưởng trả lại người lao động.
- Trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện; hồ sơ nộp trực tuyến:
+ Trung tâm tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ đủ điều kiện hưởng hỗ trợ.
+ Những hồ sơ không đủ điều kiện hưởng, Trung tâm liên hệ người lao động qua số điện thoại được ghi trên Đơn đề nghị hỗ trợ. Không trả lời bằng văn bản.
Lưu ý Trung tâm không chịu trách nhiệm về việc không liên lạc được với người lao động do người lao động cung cấp sai số điện thoại và không nghe máy.
7. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:
a. Trụ sở chính: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế
- Địa chỉ: Số 12 Phan Chu Trinh, phường Phường Đúc, thành phố Huế.
- Điện thoại: 0234.3846871
b. Cơ sở 2:
- Địa chỉ: Số 63 Đặng Tất, phường An Hòa, thành phố Huế
- Điện thoại: 0234.3522924
c. Văn phòng tại Hương Thủy:
- Địa chỉ: Số 1003 Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.
- Điện thoại: 0234.6260177