Tại cuộc họp, các địa phương cơ bản đồng ý với kế hoạch nối lại các đường bay nội địa, tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh về tần suất chuyến bay. Tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất với Cục hàng không Việt Nam cho khai thác đường bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với tần suất khai thác 01 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - Thành phố Hồ Chí Minh. Các đường bay còn lại, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có đánh giá và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam khai thác thường lệ trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp
Tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng chuyến bay đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương, được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký. Hành khách là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế.
Thứ Trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, các hãng hàng không sẽ khai thác nội địa trở lại theo 4 giai đoạn hích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh. Các cảng hàng không cũng sẽ phải thiết lập và xây dựng chương trình "Hành lang xanh", phối hợp cùng các hãng hàng không để có từng tiêu chí cho hành khách khi bay. Các biện pháp y tế, các quy định về xét nghiệm phải được giải thích và hướng dẫn cụ thể, thống nhất và rõ ràng.
"Khôi phục vận tải, trong đó có hàng không, là vấn đề quan trọng. Việc mở lại các chuyến bay không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế ngay tại địa phương, không thể để mỗi địa phương làm một kiểu, một phương án, một kế hoạch khác nhau sẽ rất khó bay nội địa trở lại", Thứ Trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.