Sở Công thương triển khai chương trình xúc tiến thương mại năm 2022
Ngày cập nhật 12/04/2022

(CTTĐT) - Chiều ngày 08/4, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, đại diện các địa phương, các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.

Tại hội nghị
Tại hội nghị
Chương trình xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm chủ lực, có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường trong điều kiện hội nhập kinh tế. Tổ chức có hiệu quả công tác quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm đặc sản ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị; trong đó tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm có chất lượng tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao để trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm có khả năng thành hàng hóa, sản lượng ổn định, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dung trong và ngoài nước. Tạo điều kiện cho các sản phẩm của tỉnh chiếm lĩnh, khẳng định vị trí trên thị trường nội địa thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam”. Nhằm thực hiện mục tiêu kép, chuyển sang trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế, kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; ưu tiên hỗ trợ phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản, sản phẩm được chứng nhận OCOP, có chất lượng tốt, sản lượng ổn định, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dung.
 
Trong năm 2022, Sở Công thương sẻ phối hợp triển hai hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương; Tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại trong nước; Tổ chức tham gia các chương trình, hội nghị kết nối giao thương sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ trong nước và các địa phương trong tỉnh; Tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm phát triển thị trường nội địa gồm: tuần hàng Việt Nam, chương trình hàng Việt, chương trình giới thiệu sản phẩm mới và sản phẩm đặc sản của tỉnh; Tổ chức đoàn giao thương xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh, khảo sát thị trường, học tập kinh nghiệm; Tuyên truyền các hoạt động của ngành Công thương; Duy trì “Cổng thông tin sản phẩm đặc sản Huế”.
 
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được hướng dẫn đăng ký và tiếp nhận đăng ký của các đơn vị tham gia các hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh năm 2022. Đồng thời thảo luận, trao đổi những giải pháp, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại.
 
Phó giám đốc Sở Công thương Hoàng Ngọc Sơn chia sẻ, thông qua hội nghị này, Sở Công thương sẽ cập nhật và cung cấp đến doanh nghiệp những thông tin mới nhất về chương trình, chính sách hỗ trợ liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh; những định hướng thị trường trong nước và xuất khẩu, tăng cường thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp cận và tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Từ đó, tham mưu, kiến nghị cấp có thẩm quyền bổ sung cơ chế chính sách, giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới, tạo sự đồng thuận giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày