Thực hiện nhiệm vụ cơ quan tham mưu UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, năm 2020, Văn phòng đã chủ động trong nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Việc kết nối và đồng bộ hồ sơ, trạng thái hồ sơ của Cổng Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đứng thứ 3/63 tỉnh thành; đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định 1150/QĐ-UBND ngày 11/5/2020 điều chỉnh danh mục dịch vụ công trực tuyến áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh theo Quyết định 411/QĐ-TTg, qua đó đăng ký danh mục dịch vụ công trực tuyến kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 54%, đứng thứ 1/63 tỉnh thành; tham mưu UBND tỉnh triển khai hoàn thành 06/06 nội dung Văn phòng Chính phủ giao để triển khai kết nối;
Trước diễn biến của dịch Covid – 19, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp Bưu điện tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai giảm giá 100% cước bưu chính công ích khi CD/TC tham gia nộp hồ sơ trực tuyến từ 15/3/2020 đến 30/6/2020. Qua đó đã đẩy mạnh số lượng dịch vụ công trực tuyến, tỉ lệ sử dụng bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh trong giải quyết TTHC. Văn phòng UBND tỉnh cũng đã phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai bộ quy trình hỗ trợ Covid-19 theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 đến tận cấp xã, qua đó tiếp nhận và xử lý đồng bộ tất cả các hồ sơ hỗ trợ Covid-19 trên Cổng dịch vụ công tỉnh và dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện nhiệm vụ được giao về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị TTHC, Văn phòng đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện đăng tải công khai các thông tin về địa chỉ, email, số điện thoại của cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC để kịp thời tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Đến nay, toàn tỉnh tiếp nhận 64 phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính và hành vi hành chính. Trong đó, 20 hành vi hành chính và 44 nội dung quy định hành chính. Đã xử lý dứt điểm 61 phản ánh, kiến nghị (đạt 95%) và 03 phản ánh, kiến nghị đang xử lý (5%);
Về công tác phục vụ, Văn phòng đã tham mưu và phục vụ UBND tỉnh tổ chức, triển khai nhiều các Hội nghị, Hội thảo về cải cách hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến trong 9 tháng đầu năm 2020; là đầu mối kết nối với bộ phận kỹ thuật của Văn phòng Chính phủ phục vụ, tổ chức các hội nghị, hội thảo triển khai các nhiệm vụ tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng tập thể Văn phòng UBND tỉnh đã khẳng định những nỗ lực của tập thể Văn phòng trong thời gian quan, đồng thời là niềm khích lệ để Văn phòng tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.