Tìm kiếm tin tức
Nam Đông: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, phản ánh của người dân.
Ngày cập nhật 31/08/2023
Đồng chí Trần Thị Hoài Trâm – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc
Chiều ngày 29/08, đồng chí Trần Thị Hoài Trâm – TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn về kết quả khảo sát công tác tiếp công dân. Cùng tham dự có đồng chí Mai Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các ban, UBKT, Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Trần Thị Hoài Trâm – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Thị Hoài Trâm – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo văn phòng Huyện ủy báo cáo kết quả kiểm tra, khảo sát việc thực hiện công tác tiếp dân theo Quy định 11-QĐ/TW của Bộ chính trị; về cơ bản đa số đảng ủy các xã đã chú trọng, quan tâm đến công tác tiếp dân, xử lý những kiến nghị vướng mắc của người dân; kế hoạch tiếp dân được xây dựng từ đầu năm; trước khi tiếp dân, có Thông báo tiếp dân cụ thể thời gian, địa điểm; có sổ biên bản tiếp dân; ban hành Thông báo kết luận của người đứng đầu cấp ủy sau tiếp dân; thực hiện báo cáo định kỳ kết quả tiếp dân và xử lý, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân theo quy định; lưu hồ sơ, sổ sách rõ ràng và khoa học. Bên cạnh đó, một số đảng ủy thực hiện công tác tiếp công dân chưa đúng theo kế hoạch, quy định; việc lưu trữ hồ sơ liên quan công tác tiếp dân chưa đầy đủ, chưa khoa học.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hoài Trâm – TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Đề nghị Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Quy định 2083-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công văn số 682-CV/HU, ngày 17/7/2023 của Huyện ủy gắn với thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp với công dân, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của công dân; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh từ cơ sở, không để nảy sinh các “điểm nóng”, các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài, khiếu kiện vượt cấp; tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị – xã hội làm tốt công tác hòa giải, vận động, thuyết phục công dân thực hiện đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; thường xuyên rà soát các kiến nghị, phản ánh của dân để đôn đốc chỉ đạo giải quyết. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, phối hợp với các xã, thị trấn tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của người dân mà đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kết luận, không để tồn đọng, kéo dài. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, theo dõi người đứng đầu cấp ủy trong việc chấp hành quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; đưa nội dung này vào chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy hằng năm. Văn phòng Huyện ủy phối hợp với Ban Dân vận mẫu hóa quy trình tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy để hướng dẫn cơ sở thực hiện đúng theo quy định.

 
 
 
 
 
thuat
https://thuathienhue.gov.vn/
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 10.108.420
Truy cập hiện tại 1.550