Tìm kiếm tin tức
KẾ HOẠCH Phát triển giáo dục Mầm non giai đoạn 2020 – 2025
Ngày cập nhật 06/03/2020

Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 21/02/2020 của UBND huyện Quảng Điền về phát triển giáo dục Mầm non giai đoạn 2019 - 2025, UBND xã xây dựng Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn xã, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

 Củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của xã, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Đa dạng hóa các phương thức, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo hướng đạt chuẩn chất lượng giáo dục mầm non trong khu vực và quốc tế; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1, phát triển giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn từ 2020 - 2022

 - Về quy mô, mạng lưới trường, lớp: Mạng lưới trường lớp được củng cố, mở rộng, đủ năng lực huy động trẻ em đến trường. Phấn đấu đến năm 2022, toàn xã huy động ít nhất 39% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 97% trẻ em độ tuổi mẫu giáo, trong đó 100% trẻ 5 tuổi được đến trường.

- Về chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ: Tiếp tục duy trì toàn xã có 100% nhóm, lớp được học 02 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm bình quân 0,4%/năm; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm bình quân 0,2%/năm; tỷ lệ trẻ em béo phì - thừa cân được khống chế.

- Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Phấn đấu bố trí, bổ nhiệm đủ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo quy định, 100% đạt chuẩn đào tạo; trong đó có 75% cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trên chuẩn; 90% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên từ mức độ khá trở lên, hạn chế thấp nhất tỷ lệ giáo viên xếp loại chưa đạt về chuẩn nghề nghiệp.

- Về cơ sở vật chất trường lớp: Bảo đảm tỷ lệ 01 phòng học/lớp (nhóm); tỷ lệ phòng học kiên cố đạt từ 85% trở lên; trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

- Về kiểm định chất lượng giáo dục: Trường mầm non hoàn thành tự đánh giá và 93,75% đơn vị được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

- Về phổ cập giáo dục mầm non: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi; Duy trì xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

 b) Giai đoạn 2023 -2025

 - Về quy mô, mạng lưới trường, lớp

 + Phát triển mạng lưới trường lớp mầm non, bảo đảm đến 2025, toàn xã huy động được ít nhất 42% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 99% trẻ em độ tuổi mẫu giáo, 100% trẻ 5 tuổi được đến trường.

- Về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ: Duy trì 100% nhóm, lớp được học 02 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm bình quân 0,5%/năm, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm bình quân 0,3%/năm, tỷ lệ trẻ em béo phì - thừa cân được khống chế.

- Về đội ngũ cản bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Toàn xã có đủ số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo quy định, 100% đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 85% cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trên chuẩn; 95% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên từ mức độ khá trở lên, không có giáo viên xếp loại chưa đạt về chuẩn nghề nghiệp.

- Về cơ sở vật chất trường lớp: Phấn đấu đến năm 2025, toàn xã có phòng học kiên cố đạt 90% trở lên; Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

- Về phổ cập giáo dục giáo dục mầm non: Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi; duy trì 100% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN  

1. Thực hiện các cơ chế, chính sách về phát triển giáo dục mầm non

- Thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn xã theo quy định và hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách riêng của xã phù hợp với nền kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật nhằm phát triển giáo dục mầm non.

- Thực hiện đầy đủ kịp thời, cụ thể các văn bản quy phạm pháp luật của các cấp thẩm quyền quy định hoạt động và quản lý chất lượng giáo dục mầm non đến từng đơn vị nhằm thực hiện có hiệu quả.

- Trường mầm non thực hiện nghiêm túc các chính sách và chế độ làm việc của giáo viên mầm non; bố trí đủ số người làm việc trong trường mầm non theo định mức quy định của nhà nước.

2. Huy động nguồn lực tài chính cho phát triển giáo dục mầm non

Tích cực huy động và tranh thủ các nguồn lực, các chương trình, dự án và nguồn huy động xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho giáo dục mầm non đảm bảo các điều kiện thực hiện đổi mới nội dung, chương trình giáo dục mầm non.

3. Đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền các địa phương trong việc phát triển giáo dục mầm non; hàng năm, đưa mục tiêu phát triển giáo dục mầm non vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

- Thực hiện đổi mới công tác quản lý các cấp, đặc biệt là công tác quản lý của Hiệu trưởng trường mầm non; tăng cường chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đối với giáo dục mầm non ở địa phương. Tập trung quản lý chuyên môn, quản lý chất lượng chăm sóc, giáo dục trong trường học.

- Nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các cấp trong quản lý giáo dục mầm non. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm và trách nhiệm giải trình về những vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non theo phân cấp quản lý.

- Thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá từ cấp trường đến cấp huyện. Chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tự kiểm tra của nhà trường, bảo đảm thực chất, hiệu quả, tránh hình thức và giảm tải áp lực cho giáo viên mầm non.

- Tiếp thu và thực hiện đồng bộ, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ cho công tác quản lý và trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác, kịp thời và có hiệu quả.

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non

 - Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới và phát triển giáo dục mầm non. Nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng, gia đình về vai trò, vị trí của giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong phát triển nguồn nhân lực.

- Xây dựng kế hoạch thông tin và truyền thông về giáo dục mầm non; duy trì những hình thức, nội dung tuyên truyền có hiệu quả, tăng tính chủ động trong công tác tuyên truyền, chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân. Phát huy vai trò của trang thông tin điện tử của trường tăng cường viết bài đưa tin lên website của trường nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông của bậc học mầm non trên địa bàn xã.

5. Đổi mới nội dung, chương trình giáo dục mầm non

- Duy trì 100% nhóm, lớp thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp để bảo đảm điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo Chương trình giáo dục mầm non, xây dựng chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, trường lớp và khả năng, nhu cầu của trẻ; phát triển các điều kiện và hoạt động của trường mầm non theo các tiêu chí của trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ hoạt động.

- Triển khai thực hiện đổi mới hoạt động chuyên môn trong nhà trường; đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục; Tích cực nghiên cứu, học hỏi và áp dụng các mô hình, phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới về giáo dục mầm non. Tham gia giao lưu chia sẻ và học tập kinh nghiệm trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ với các tổ chức quốc tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; từng bước chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp thu và triển khai chương trình giáo dục mầm non sau năm 2020 với nội dung và phương pháp tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế.

- Trường Mầm non xã tham mưu, hướng dẫn đơn vị trang bị tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình cho 100% cán bộ quản lý và giáo viên để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ thực hiện Chương trình giáo dục mầm non trên địa bàn.

- Trường Mầm non phối hợp với ngành Trạm Y tế triển khai đầy đủ, kịp thời bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh trong công tác phát hiện và can thiệp sớm trẻ em có nguy cơ chậm phát triển và trẻ em khuyết tật. Thực hiện tốt các chính sách ưu tiên đối với trẻ khuyết tật, huy động trẻ khuyết tật ra lớp học hòa nhập. Chỉ đạo việc thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật tham gia vào các hoạt động chung với bạn cùng lứa tuổi, đảm bảo thực hiện giáo dục hòa nhập có chất lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp mọi người, cộng đồng nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng.

6. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ mầm non

- Huy động mọi nguồn lực của địa phương, sự đóng góp của nhân dân, kết hợp với chính sách hỗ trợ của nhà nước để duy trì 100% trẻ đến trường được bán trú, nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú; quản lý, xây dựng chế độ ăn đảm bảo chất lượng; cập nhật các tiêu chuẩn về dinh dưỡng theo quy định để cân đối nhu cầu năng lượng cho trẻ ở trường mầm non, kết hợp với giáo dục phát triển vận động nhằm tránh tình trạng thừa, thiếu năng lượng gây suy dinh dưỡng hoặc nguy cơ thừa cân béo phì cho trẻ.

- Đẩy mạnh việc xây dựng và nhân rộng các mô hình phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

- Phối hợp tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời tài liệu phổ biến kiến thức và kỹ năng cơ bản về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cho cha mẹ và cộng đồng.

7. Hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp, tăng cường đầu tư cho giáo dục mầm non

- Tích cực huy động và tranh thủ các nguồn vốn, nguồn lực xã hội hóa để xây dựng phòng học đáp ứng quy mô phát triển của giáo dục mầm non, xóa phòng học bán kiên cố, xuống cấp. Bên cạnh xây mới cần đầu tư tu sửa, chống xuống cấp đảm bảo yêu cầu kiên cố hóa trường lớp và đủ 01 phòng/lớp. Đầu tư xây dựng mới, bổ sung các hạng mục của trường, lớp mầm non theo hướng đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.

- Trường mầm non tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc khai thác, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời hiện có. Hàng năm, các trường mầm non rà soát, cân đối lập kế hoạch để mua sắm bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học tối thiểu, đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời đáp ứng đủ cho tất cả nhóm, lớp.

8. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non

- Bảo đảm số lượng người làm việc trong trường mầm non. Thực hiện tuyển dụng, bố trí đầy đủ số lượng giáo viên mầm non hiện còn thiếu đảm bảo đúng theo định mức quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDVĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

- Chỉ đạo trường mầm non xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, đặc biệt là đội ngũ giáo viên mầm non nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học và đổi mới công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non trên địa bàn xã.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, giáo viên mầm non nhằm làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu về tư tưởng, phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao để làm căn cứ quy hoạch, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm đội ngũ viên chức trên địa bàn xã, đáp ứng các yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, nhằm tinh giản biên chế những viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, dôi dư do cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn xã.

9. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục mầm non

 - Huy động các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia phát triển giáo dục mầm non.

  - Tiếp tục thực hiện mạnh mẽ các cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội, nguồn ngân sách và từ các nguồn huy động hợp pháp khác để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường mầm non an toàn, xanh, sạch, đẹp đạt tiêu chuẩn quốc gia.

- Thực hiện tốt các chính sách chung của Trung ương, tỉnh, huyện đã ban hành về công tác xã hội hóa, căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội của xã để ban hành các chính sách đặc thù của địa phương nhằm thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn xã, trong nước và quốc tế tham gia phát triển giáo dục mầm non.

10. Tăng cường hợp tác quốc tế và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo dục mầm non

- Tranh thủ các nguồn đầu tư, tài trợ từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi Chính phủ trong và ngoài nước để phát triển giáo dục mầm non.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tham gia các hoạt động, các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 

1. Lộ trình thực hiện Kế hoạch

- Giai đoạn I (2020 - 2022): Củng cố, từng bước mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non; bảo đảm cơ bản đủ về số lượng đội ngũ giáo viên, số phòng học và cơ sở vật chất tối thiểu đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ; tiếp tục thực hiện chính sách đối với giáo viên và trẻ em mầm non.

b) Giai đoạn II (2023 - 2025): Hoàn thiện mạng lưới trường mầm non; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất; nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục mầm non thay thế Chương trình giáo dục mầm non hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai.

2. Trường mầm non xã

- Chủ trì, phối hợp với các các ban ngành và UBND các xã tổ chức triển khai Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2020 - 2025. Hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện nội dung tại Kế hoạch này.

- Chủ trì, phối hợp với các ban ngành và UBND các xã triển khai các chính sách phát triển giáo dục mầm non hiện hành; kịp thời tham mưu UBND xã các quy định, chính sách phát triển giáo dục mầm non phù hợp với yêu cầu thực tiễn và quy định của pháp luật.

- Phối hợp chặt chẽ với Văn hóa - Thông tin và Thể thao xã để tổ chức các hoạt động thông tin và truyền thông về giáo dục mầm non.

- Theo dõi, giám sát, đánh giá về tình hình thực hiện Kế hoạch; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện tại các đơn vị; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND xã.

3. Bộ phận ngân sách xã

Phối hợp với trường Mầm non tham mưu UBND xã phân bổ kinh phí kịp thời; lập kế hoạch, dự toán, bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước và theo các chế độ tài chính hiện hành. Hướng dẫn, kiểm tra việc thu và sử dụng các nguồn kinh phí đúng mục đích.

4. Trạm Y tế xã

- Chủ trì triển khai thực hiện các chương trình tiêm chủng, phòng bệnh cho trẻ em; phối hợp với Trường Mầm non xã triển khai thực hiện các chương trình dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, hỗ trợ cho trường mầm non trong tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, nhân viên y tế và cấp dưỡng về kiến thức an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

- Phối hợp với Trường Mầm non xã kiểm tra, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong trường mầm non theo Thông tư 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học và các văn bản có liên quan.

5. Bộ phận Chính sách và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với Trường Mầm non xã giám sát việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chính sách xã hội khác đối với giáo viên và trẻ em mầm non.

- Chủ trì, phối hợp với Trường Mầm non xã triển khai chương trình đầu tư theo mục tiêu phát triển giáo dục mầm non để triển khai thực hiện trong chương trình giảm nghèo bền vững.

6. Đề nghị Hi liên hip Ph n

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên và gia đình về vai trò, vị trí của giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong phát triển nguồn nhân lực.

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho hội viên phụ nữ về vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình trong việc giáo dục con em của mình.

- Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện, đặc biệt các trẻ, nhóm trẻ ngoài nhà trường; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2018-2027.

7. Đề nghị y ban Mt trn T quc Vit Nam xã, Hi Khuyến học và các t chc, đoàn th khác

Tùy theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để phối hợp thực hiện Kế  hoạch này, đồng thời tham gia tích cực phát triển giáo dục mầm non, vận động trẻ em đến trường; tăng cường phổ biến, cung cấp kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ đến từng hộ gia đình.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Ngân sách nhà nước, được bố trí trong dự toán ngân sách của các đơn vị theo quy định hiện hành về phân cấp ngân sách quản lý nhà nước. Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao và Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và các quy định hiện hành khác các cơ quan, đơn vị xây dựng kinh phí thực hiện, tổng hợp chung dự toán của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan Tài chính tổng hợp trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện.

2. Huy động nguồn xã hội hóa giáo dục, nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác.

Trên đây là Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2020-2025, đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành liên quan, trường Mầm non xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc./.

      

Tập tin đính kèm:
Đỗ Thị Trang
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 10.648.356
Truy cập hiện tại 40.413