Tìm kiếm tin tức
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái tháng 5 năm 2019
Ngày cập nhật 28/05/2019

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái tháng 5 năm 2019

Trong tháng 05/2019, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Thái đã thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ của công dân, tổ chức đảm bảo theo đúng quy trình,100% hồ sơ được số hóa theo quy định, tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết hồ sơ; đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ người dân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận.

- Bộ phậnTiếp nhận và trả kết quả của xã thực hiện tốt công tác tạo tài khoản cho bà con nhân dân khi đến giải quyết công việc.

- Lãnh đạo UBND xã thường xuyên giám sát, nhắc nhở công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra, hướng dẫn bổ sung hồ sơ, tiếp nhận và hẹn trả kết quả đảm bảo đúng thời gian quy định; luôn theo dõi, đôn đốc cán bộ công chức giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng thời gian, đặc biệt là các hồ sơ sắp đến hẹn trả kết quả; các công chức luôn nhắc nhở bà con nhân dân việc thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân và tổ chức khi đến nhận kết quả.

- Tiếp tục thực hiện tốt phần mềm tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại xã, tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên thông. Tuy vậy, việc thực hiện liên thông hồ sơ thuộc lĩnh vực Bảo trợ xã hội, Người có công, lĩnh vực đất đai, Tư pháp Hộ tịch của ủy ban nhân dân xã vẫn còn trễ hẹn.

- Đối với những hồ sơ trễ hẹn, Ủy ban xã đã ban hành thư xin lỗi cũng như thông báo kịp thời về trạng thái hồ sơ nhằm hạn chế việc đi lại nhiều lần, gây phiền hà cho người dân và tổ chức. Trong tháng 5/2019, Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo cán bộ công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã ban hành 13 thư xin lỗi thuộc Bộ phận Chính sách, Bộ phận Tư pháp - Hộ tịch, Bộ phận địa chính xã.

- Việc chuyển hồ sơ liên thông từ cấp xã lên huyện và ngược lại, hiện nay đã thực hiện khá tốt. Tuy vậy, vẫn còn một số hồ sơ chậm trễ do chưa phối hợp kịp thời với Bưu điện để thực hiện việc luân chuyển hồ sơ đảm bảo đúng thời gian quy định.

 Kết quả giải quyết hồ sơ tháng 05/2019, có 13/89 hồ sơ đã giải quyết trễ hẹn, chiếm tỷ lệ 14,6%.

Qua theo dõi quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, Ủy ban nhân dân xã nhận thấy nguyên nhân giải quyết hồ sơ trễ hẹn tháng 5/2019 cụ thể: Do thời gian liên thông hồ sơ ngắn và bưu điện chuyển chậm, do xử lý công việc của cán bộ công chức chậm, dẫn đến một số hồ sơ giải quyết trễ hẹn.

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC

 

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Số hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Số hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Tng số

Trong đó

Số hồ sơ đã giải quyết

Số hồ sơ đang giải quyết

Tổng số

Đã giải quyết

Đang giải quyết

Số mới tiếp nhận trực tuyến

Số kỳ trước chuyển qua

Số mới tiếp nhận (trực tiếp hoặc dịch vụ bưu chính)

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

Đúng thi hạn

Quá thời hạn

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)

(14)

(15)

(16)

1

Lĩnh vực: Hộ tịch

22

0

0

0

22

20

02

0

0

0

22

20

02

0

2

Lĩnh vực: Chứng thực

55

0

0

0

55

55

0

0

0

0

55

55

0

0

3

Lĩnh vựcNgười có công

02

0

0

0

02

0

02

0

0

0

02

0

02

0

4

Lĩnh vực: Đất đai

01

0

0

0

01

0

01

00

0

00

01

0

01

00

5

Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội

09

0

0

0

09

01

08

0

0

0

09

01

08

0

 

Tổng số

89

0

0

0

89

76

13

00

0

00

89

76

13

00

 

Trần Thị Lữ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 12.334.845
Truy cập hiện tại 229