|
Kế hoạch Triển khai thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2021 của xã Quảng Thái Ngày cập nhật 04/01/2021
Ngày 04 tháng 01 năm 2021, Uỷ ban nhân dân xã Quảng Thái ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND Về triển khai thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2021 của xã.
I. MỤC TIÊU, PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Mục tiêu 1: Phấn đấu 09/09 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2021 đạt và vượt kế hoạch đề ra
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1.Xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan tổ chức triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
|
Bộ phận KT-NS, bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
- Ban hành đầy đủ các văn bản triển khai KT-XH
|
Tháng 01/2021
|
2. Phân công nhiệm vụ, đề ra lộ trình cụ thể để thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác
|
Bộ phận KT-NS, bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Chương trình công tác năm của UBND xã
|
Tháng 01/2021
|
3. Báo cáo kế quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019
|
Bộ phận KT-NS, bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Báo cáo KT-XH năm 2021
|
Tháng 11/2021
|
2. Mục tiêu 2. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thực hiện đúng quy định theo tiêu chuẩn ISO; trên 95% hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của UBND xã được giải quyết đúng hạn.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
- Thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ TTHC tại bộ phận TN&TKQ hiện đại xã
- Kiểm soát về quy trình thực hiện, thời gian giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Bộ phận TN&TKQ
|
Các ban, ngành liên quan
|
- Tỉ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng quy trình
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng hạn
|
Thường xuyên
|
Theo dõi, tổng hợp tham mưu UBND xã công bố mức độ hài lòng của công dân, tổ chức
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Kết quả đánh giá mức độ hài lòng
|
Hàng tháng/ quý
|
Báo cáo kết quả tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận TN&TKQ
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
- Số lượng hồ sơ được giải quyết
- Báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận TN&TKQ
|
Hàng tháng, quý, năm
|
3. Mục tiêu 3. Niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
-Thực hiện niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã và trên trang thôn gtin điện tử xã theo danh mục ban hành của UBND tỉnh
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Bảng niêm yết
|
Thường Xuyên
|
4. Mục tiêu 4. Mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đạt 95% khi thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Tổ chức phát phiếu lấy ý kiến mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện giao dịch tại bộ phận TN&TKQ xã
|
Bộ phận TN&TKQ
|
Các ban, ngành liên quan
|
Số lượng phiếu đánh giá mức độ hài lòng
|
Thường xuyên
|
Báo cáo kết quả thực hiện đánh giá mức độ hài lòng theo định kỳ
|
Bộ phận văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Báo cáo kết quả
|
Theo tháng, quý, năm
|
5. Mục tiêu 5:100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử công vụ.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
- Chủ tịch UBND xã thực hiện quán triệt việc sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công vụ;
- Chỉ đạo rà soát, đề nghị hủy hoặc tạo mới tài khoản khi có sự thay đổi nhân sự tại đơn vị
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Tỷ lệ cán bộ, công chức có đăng nhập tài khoản thư điện tử công vụ
|
Trong năm 2021
|
6. Mục tiêu 6: 100% ý kiến chỉ đạo của UBND xã, huyện có quy định thời gian hoàn thành được cập nhật vào phần mềm; trên 90% ý kiến chỉ đạo được theo dõi thực hiện đúng hạn.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
- Cập nhật các văn bản/ý kiến chỉ đạo của UBND xã, huyện có quy định thời gian hoàn thành được cập nhật vào phần mềm.
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Tỷ lệ văn bản/ý kiến chỉ đạo cập nhật vào phần mềm
|
Trong năm 2021
|
7. Mục tiêu 7: 100% các văn bản điện tử của UBND xã ( trừ văn bản mật) được ký số và luân chuyển trên môi trường mạng.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Tất cả các văn bản do UBND xã ban hành phải được ký số và phát hành trên phần mền quản lý văn bản và điều hành của UBND xã
|
Bộ phận Văn Phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Số lượng văn bản điện tử được ký số và phát hành trên phần mền.
|
Thường xuyên
|
8. Mục tiêu 8: 100% cán bộ, công chức cấp xã đạt danh hiệu lao động tiên tiến./.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Phổ biến, tuyên truyền và nâng cao hiệu quả công tác triển khai các văn bản quy định của UBND huyện, xã
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
Kết quả xếp loại CBCC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
|
Tháng 12/2021
|
9.Mục tiêu 9:Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong quá trình tiếp nhận, thụ lý, thẩm định và giải quyết. Tăng cường công khai minh bạch nhằm phấn đấu không có khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về quá trình tiếp nhận, thụ lý, thẩm định, giải quyết thủ tục hành chính và về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức xã.
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác CCHC; Tham mưu UBND xã văn bản chỉ đạo, trả lời các vướng mắc liên quan đến đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Báo cáo tình hình giải quyết đơn trong năm.
|
Bộ phận Văn phòng
|
Các ban, ngành liên quan
|
-Kết quả thực hiện công tác CCHC; -Kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo;
-Báo cáo kết quả.
|
Tháng 12/2021
|
10.Mục tiêu 10: Tiếp tục duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại tất cả các bộ phận của xã.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Yêu cầu các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã căn cứ các mục tiêu chất lượng trên để xác định các chỉ số hoặc tên công việc cụ thể cần ưu tiên thực hiện trong chương trình công tác hàng tháng, hàng quý và phải đánh giá kết quả thực hiện trong báo cáo công tác tháng, quý đó.
2. Ban chỉ đạo ISO xã chỉ đạo việc tổ chức đánh giá nội bộ, họp rà soát, xem xét khắc phục sự không phù hợp theo yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã./. Trần Thị Lữ - Công chức VPUBND Các tin khác
|
|