1. Công tác tiếp dân
Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018, Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015, Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân năm 2013; Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Luật Ðất đai và các Nghị định hướng dẫn và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch để tiếp công dân hàng tuần theo quy định (định kỳ ngày thứ 5 hàng tuần Chủ tịch UBND xã đã bố trí lịch để tiếp công dân).
Tiếp tục triển khai thực tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân đúng theo quy định của pháp luật. Đã có kế hoạch chủ động và phối hợp với Ban tiếp công dân huyện phục vụ nhiệm vụ tiếp công dân của Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND tại trụ sở UBND xã Quảng Thái. Ngày 18/3/2021, tại Hội trường UBND xã Quảng Thái, có 4 lượt công dân đến dự và có các nội dung liên quan:
- Kiến nghị liên quan đến việc chi trả chế độ của Nhà nước hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển Fosmosa khi được tham gia đào tạo bằng lái xe mô tô B2.
- Kiến nghị liên quan đến việc giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ.
- Kiến nghị liên quan đến công tác quản lý đất đai giữa các vùng giáp ranh của xã Quảng Lợi và xã Quảng Thái.
2. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
Trong 6 tháng đầu năm 2021, UBND xã đã tiếp nhận 04 đơn kiến nghị của công dân về việc liên quan xác định ranh giới đất vườn và tranh chấp đất đai ( hiện đang giải quyết 01 đơn tranh chấp đât đai).
Nhờ làm tốt công tác tiếp dân thường xuyên, định kỳ và công tác hòa giải ở cơ sở, qua đó các đơn thư khiếu nại, tố cáo không xảy ra trên địa bàn xã.