Công trình: Nâng cấp, mở rộng đường trục thôn Trằm Ngang (giai đoạn 1)
1. Nội dung và quy mô đầu tư: Xây dựng tuyến đường với chiều dài khoảng L=480m; Điểm đầu tuyến giao đường bê tông hiện có rộng 3,0m. Tuyến cơ bản đi theo tim đường bê tông cũ hiện có, mặt rộng khoảng 2.5m; Nền đường rộng 4,0m, mặt đường rộng 3,0m bằng bê tông xi măng, lề đường rộng 2x0,5m=1,0m.
2. Phương án xây dựng: Xây dựng tuyến đường dài 475,82m, với mặt cắt ngang đường như sau: Nền đường: Bn =0,5+3,0+0,5 =4,0m. Trong đó, mặt đường rộng 3,0 m, lề đường mỗi bên 0,5m.
- Kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng mác 250# đá Dmax40, dày 20cm, phía dưới là lớp bạt nilong và lớp đệm cát xay dày 5cm; Nền đường đắp đất đầm chặt K95.
- Công trình trên tuyến: Kết cấu vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép. Trên tuyến, thiết kế nối 01 cống ngang hiện có, khẩu độ cống vuông V=0,6m. Cụ thể:
+ Tại lý trình km0+307,05: Phía thượng lưu nối thêm 01 đốt cống vuông B=0.6 vào cống hiện có, móng cống, tường cống bằng BTXM M150 đổ tại chỗ. đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm, dày 10cm.
3. Các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn áp dụng:
- Tiêu chuẩn thiết kế đường Ô tô: TCXDVN 4054-2005.
- Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô 22TCN 273-01 (Phần thiết kế nút giao).
- Đường giao thông nông thôn – Yêu cầu thiết kế TCVN 10380-2014;
- Công tác đất - Thi công và nghiệm thu TCVN 4447-2012.
- TCVN9338-2012 Công tác trắc địa trong xây dựng-yêu cầu chung.
- 22TCN263-2000 Quy trình khảo sát đường ô tô.
- 22TCN262-2000 Quy trình khảo sát thiết kế nền đường ô tô đắp trên nền đất yếu.
4. Tổng mức đầu tư: 1.074.455.000 đồng.
công trình: Nâng cấp, mở rộng đường trục thôn Tây Hoàng (Giai đoạn 1)
1. Nội dung và quy mô đầu tư: Xây dựng tuyến đường với chiều dài khoảng L=530m; Điểm đầu tuyến giao đường bê tông hiện có rộng 3,0m. Tuyến cơ bản đi theo tim đường bê tông cũ hiện có mặt rộng khoảng 2.5m; Nền đường rộng 4,0m, mặt đường rộng 3,0m bằng bê tông xi măng, lề đường rộng 2x0,5m=1,0m.
2. Phương án xây dựng: Xây dựng tuyến đường dài 530,2m, với mặt cắt ngang đường như sau: Nền đường: Bn =0,5+3,0+0,5 =4,0m. Trong đó, mặt đường rộng 3,0 m, lề đường mỗi bên 0,5m.
- Kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng mác 250# đá Dmax40, dày 20cm, phía dưới là lớp bạt nilong và lớp đệm cát xay dày 5cm; Nền đường đắp đất đầm chặt K95.
- Công trình trên tuyến: Kết cấu vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép. Trên tuyến, xây dựng mới 02 cống ngang và nối 03 cống cũ hiện có bằng cống bản BxH=(0,5*0,5)m. Cụ thể:
+ Tại cọc 3 (km0+53.33) bố trí cống hộp B*H=(0,5*0,5)m thay thế cống cũ. Thân cống M250 đúc tại chỗ, bản cống M250 lắp ghép, sân cống, tường cống bằng BTXM M200 đổ tại chỗ. Đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm dày 10cm.
+ Tại cọc 8 (km0+162.76) bố trí nối cống hộp B*H=(0,5*0,5)m thượng và hạ lưu cống đảm bảo bề rộng nền đường. Thân cống M250 đúc tại chỗ, bản cống M250 lắp ghép, sân cống, tường cống bằng BTXM M200 đổ tại chỗ. Đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm dày 10cm.
+ Tại cọc 16 (km0+303.04) bố trí nối cống hộp B*H=(0,5*0,5)m thượng và hạ lưu cống đảm bảo bề rộng nền đường. Thân cống M250 đúc tại chỗ, bản cống M250 lắp ghép, sân cống, tường cống bằng BTXM M200 đổ tại chỗ. Đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm dày 10cm.
+ Tại cọc 21DKC (km0+369.79) bố trí xây mới cống hộp B*H=(0,5*0,5)m. Thân cống M250 đúc tại chỗ, bản cống M250 lắp ghép, sân cống, tường cống bằng BTXM M200 đổ tại chỗ. Đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm dày 10cm.
+ Tại cọc 29 (km0+502.18) bố trí nối cống hộp B*H=(0,5*0,5)m phía phải tuyến đảm bảo bề rộng nền đường. Thân cống M250 đúc tại chỗ, bản cống M250 lắp ghép, sân cống, tường cống bằng BTXM M200 đổ tại chỗ. Đệm móng cống và tường cống bằng đá dăm dày 10cm.
3. Các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn áp dụng:
- Tiêu chuẩn thiết kế đường Ô tô: TCXDVN 4054-2005.
- Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô 22TCN 273-01 (Phần thiết kế nút giao).
- Đường giao thông nông thôn – Yêu cầu thiết kế TCVN 10380-2014;
- Công tác đất - Thi công và nghiệm thu TCVN 4447-2012.
- TCVN9338-2012 Công tác trắc địa trong xây dựng-yêu cầu chung.
- 22TCN263-2000 Quy trình khảo sát đường ô tô.
- 22TCN262-2000 Quy trình khảo sát thiết kế nền đường ô tô đắp trên nền đất yếu.
4. Tổng mức đầu tư: 1.133.000.000 đồng.
Một số hình ảnh tại buổi bàn giao công trình:
công trình đường trục thôn Tây Hoàng
công trình đường trục thôn Trằm Ngang