Tìm kiếm tin tức
KẾ HOẠCH Tuyên truyền triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn xã giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030
Ngày cập nhật 08/10/2021

Thực hiện Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 27/9/2021 của UBND huyện về việc tuyên truyền triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030, UBND xã xây dựng Kế hoạch triển khai tuyên truyên trên địa bàn xã, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền để đông đảo quần chúng Nhân dân hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN.

- Góp phần nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

2. Yêu cầu

- Bám sát định hướng của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền ASEAN; công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận, tiếp thu và thực hiện.

- Gắn công tác tuyên truyền với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Điền lần thứ XIV và Đại hội Đại biểu xã QuảngThái lần thứ XII và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Các hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, hướng đến Nhân dân trên địa bàn; đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

- Tăng cường công tác phối hợp thông tin giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện và các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền rộng rãi về các sự kiện quan trọng thường kỳ của ASEAN.

- Tăng cường truyền thông các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực, lao động - việc làm; kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục; bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác tiểu vùng, hợp tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid-19 của ASEAN.

- Truyền thông về các câu chuyện thực tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên, cơ hội để người dân tham gia đóng góp cho Cộng đồng.

- Truyền thông về sự tham gia của Việt Nam trên cả 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN: Cộng đồng Chính trị - An ninh: chủ động, tích cực và có trách nhiệm; Cộng đồng Kinh tế: đề cao các cam kết của ASEAN, ủng hộ hệ thống thương mại đa phương mở, dựa trên luật lệ, bao trùm và cùng có lợi; Cộng đồng Văn hóa - Xã hội: đề cao xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết, tự cường, dung nạp và hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm với tinh thần không bỏ lại ai phía sau.

- Nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, khẳng định lợi ích cơ bản và lâu dài của Việt Nam trong việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết, thống nhất và có vai trò chủ đạo ở khu vực.

- Truyền thông về quá trình hình thành, lợi ích và kết quả xây dựng Cộng đồng ASEAN (2015 - 2025); khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN, các thành tựu mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển Cộng đồng; nhấn mạnh những thay đổi của ASEAN từ khi hình thành Cộng đồng; làm rõ ý nghĩa của việc hình thành Cộng đồng ASEAN đối với hợp tác và phát triển chung ở khu vực cũng như ở từng nước; tuyên truyền về bản sắc ASEAN và kết nối con người với con người trong Cộng đồng ASEAN, hướng tới một Cộng đồng ASEAN vì con người và lấy con người làm trung tâm.

- Vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, có vai trò dẫn dắt trong các vấn đề khu vực; nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN, ý nghĩa của những kết quả này đối với cuộc sống của người dân Việt Nam.

- Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam đến các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.

- Quảng bá hình ảnh văn hóa, con người xứ Huế và các danh hiệu vinh dự của Huế như Thành phố Festival của Việt Nam, Thành phố Văn hóa ASEAN, Thành phố du lịch sạch ASEAN, Thành phố bền vững môi trường ASEAN…đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

2. Hình thức tuyên truyền

- Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền lưu động,… Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn xã giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030.

- Tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh xã, Đài phát thanh các thôn; tuyên truyền trên hệ thống trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã, các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương như: facebook, zalo…

3. Thời gian thực hiện (theo Kế hoạch của UBND tỉnh)

Giai đoạn từ nay đến hết 2025. Sau năm 2025, trên cơ sở kết quả 10 năm hình thành Cộng đồng ASEAN, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương để cập nhật, bổ sung các định hướng, yêu cầu mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

III. ĐỐI TƯỢNG TUYÊN TRUYỀN

Toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ: sinh viên, học sinh, người lao động trẻ trên địa bàn xã.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Bộ phận Văn hóa xã hội

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt động tuyên truyền Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn xã giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030.

- Tham mưu tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền các chuyên mục ASEAN.

- Tham mưu hướng dẫn các tổ chức, đơn vị  tổ chức các hoạt động lễ hội theo đúng quy định nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, con người Quảng Thái đến với cộng đồng du khách trong và ngoài tỉnh.

- Tham mưu phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch và xây dựng các tiềm năng phát triển du lịch, quảng bá các điểm đến - những tiềm năng, lợi thế của địa phương với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt hướng đến cộng đồng ASEAN.

2. Các trường học

 Tổ chức các chương trình giáo dục ngoại khóa nâng cao nhận thức, hiểu biết về cộng đồng ASEAN cho học sinh trên địa bàn xã.

3. Các cơ quan, đơn vị, các thôn

 - Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của mình, chủ động lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch hoạt động của ngành triển khai theo từng năm hoặc theo giai đoạn.

- Tăng cường đăng tải tin, bài tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Trên đây là Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn xã giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030, UBND xã  yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các thôn nghiêm túc triển khai thực hiệnBộ phận văn hóa xã hội Tham mưu tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN cho UBND xã trước ngày 26/10 hàng năm đ tổng hợp báo cáo UBND huyện./.

 

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.155.124
Truy cập hiện tại 6.991