Tìm kiếm tin tức
Phê duyệt Đề án Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2021
Ngày cập nhật 27/05/2020

Ngày 20/5/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định 1219/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2021" thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phục hồi, kích cầu phát triển du lịch

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát rộng khắp, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được kết quả khả quan, tích cực trên tất cả các chỉ tiêu. Tuy nhiên, những diễn biến nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong nước theo chiều hướng tiêu cực đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và của Thừa Thiên Huế nói riêng, Theo đó, việc phê duyệt Đề án Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2021 sẽ kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh đối với ngành du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Từ đó đề xuất các gói hỗ trợ doanh nghiệp du lịch để giúp họ vượt qua khó khăn trong thời gian diễn ra dịch bệnh và phục hồi hoạt động. Xây dựng các giải pháp nhằm phục hồi và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới.

Phố cổ Bao Vinh Huế - (Ảnh: Thanh Toàn)

Một số nhiệm vụ, giải pháp trước mắt

Trên cơ sở dự báo về xu hướng thị trường chung đối với tình hình dịch bệnh hiện nay, trong ngắn hạn (từ tháng 05 đến hết năm 2020), du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tập trung chủ yếu là thị trường khách du lịch nội địa. Trước hết khách nội tỉnh đến khách ngoại tỉnh (chú trọng hơn đối với khách hai đầu Bắc, Nam, khách lẻ, gia đình). Tiến hành xúc tiến, khai thác thị trường khách quốc tế gần, an toàn vào giai đoạn cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được khống chế sớm..

Trước hết, chú trọng triển khai các chương trình kích cầu du lịch như tổ chức Hội nghị lữ hành toàn quốc vào cuối tháng 5/2020 để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch. Kết nối với Đà Nẵng, Quảng Nam để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung.

Triển khai gói kích cầu của chính quyền trong năm 2020 tại các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý với các hình thức: Giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5/2020 - 31/7/2020. Tăng các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội, ít nhất là 01 chương trình biểu diễn nghệ thuật 1 ngày tại một khung giờ cố định trong thời gian từ ngày 15/7/2020 đến hết năm 2020. Nghiên cứu thực hiện chính sách giảm trừ phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế nhằm kích cầu, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế. 

Vận động các cơ sở lưu trú thực hiện chương trình “Nghỉ 3 đêm trả tiền 2 đêm”. Vận động các đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, dịch vụ vận chuyển, các khu/ điểm đến du lịch (trừ các điểm di tích đã giảm 50% giá vé) cam kết giảm giá tối thiểu 20% trên giá công bố hoặc khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ khác có giá trị tương đương. Tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh liên kết với nhau để hình thành, cung cấp các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho khách đến Thừa Thiên Huế. Thành lập những liên minh kích cầu những sản phẩm thu hút 2 chiều: cả khách đến Huế và khách từ Huế đi (có những chính sách hỗ trợ, ủng hộ các liên minh này).

Cùng với đó, tỉnh sẽ quan tâm đầu tư xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng và làm mới các sản phẩm, dịch vụ đang có, tập trung xây dựng và đưa vào phục vụ các sản phẩm, dịch vụ mới trong giai đoạn này. Ưu tiên phát triển loại hình du lịch MICE và các loại hình du lịch đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…Ngoài ra, tập trung phát triển, tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách như: Festival Huế 2020; Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực; Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài; Vnexpress Marathon Huế 2020; các lễ hội khác như: Ngày Hội Lân quốc tế Huế, Ngày hội Hiphop Huế…

Đồng thời, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về điểm đến Thừa Thiên Huế thông qua truyền thông, báo chí, qua các ứng dụng du lịch thông minh. Chú trọng quảng bá có hiệu quả qua các kênh của mạng xã hội, chú trọng các Fanpage có lượt follow lớn. Tập trung quảng bá những sản phẩm, dịch vụ chiến lược như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô áo dài, Festival 4 mùa, Festival Huế 2020 kết hợp với giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác du lịch biển, đầm phá, suối, thác…). Liên kết với Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá chương trình “3 địa phương - một điểm đến”.

Đảm bảo an toàn cho du khách đến Huế và cộng đồng, đảm bảo môi trường xanh, sạch, thân thiện

 

Tiếp tục thực hiện việc cơ sở lưu trú đăng ký và khai báo y tế cho du khách đến Thừa Thiên Huế qua mạng theo phần mềm đã được xây dựng. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và cộng đồng dân cư. Triển khai áp dụng bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch để các cơ sở lưu trú; các khu/ điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, biểu diễn nghệ thuật, giải trí trên địa bàn tỉnh để các đơn vị đảm bảo an toàn trong khai thác, kinh doanh. 

Đẩy mạnh triển khai Chương trình Ngày Chủ nhật xanh, huy động sự tham gia tích cực của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm đến trên địa bàn tỉnh từ thành thị đến nông thôn gắn với chỉnh trang vỉa hè, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Đảm bảo thông thoáng, an toàn, hấp dẫn và tiện nghi, phục vụ tốt cho người dân và khách du lịch.

 

 
Nguồn: https://thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.118.385
Truy cập hiện tại 614