Tìm kiếm tin tức
Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC Quý I, phương hướng nhiệm vụ Quý II/2019
Ngày cập nhật 24/02/2019

Qua soát xét tình hình UBND xã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính quý I năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2019 như sau:

 

  1. Về kế hoạch cải cách hành chính

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác cải cách hành chính, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2019. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy xã, UBND xã đã triển khai thực hiện nhiệm vụ khá nghiêm túc trong thời gian qua.

2. Công tác chỉ đạo, điều hành

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2019, UBND xã tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 04/10/2018  của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện quy định không uống rượu, bia trong giờ làm việc và khi lái xe; Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy định Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Hành chính cấp tỉnh, huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/08/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Căn cứ Thông báo số 234/TB-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Thay đổi giờ làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 21/09/2018 của UBND huyện về tăng cường quản lý công tác tổ chức bộ máy, đẩy mạnh việc tinh giản biên chế, cải cách hành chính và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2019 của Chủ tịch UBND huyện về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện; Công văn số 1.034/UBND ngày 28/9/2018 của UBND huyện về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến văn hóa công sở....nhằm xác định rõ các nội dung cải cách hành chính cần tập trung, chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể của tháng, quý gắn với việc phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đồng thời, UBND xã đã ban hành các Kế hoạch: Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc xây dựng kế hoạch văn bản quy phạm năm 2019; Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc triển khai thực hiện việc rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã năm 2019; Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 02 tháng 01 năm 2019 về việc triển khai kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019; để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2019.

Đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2019.

- Nhìn chung, công tác xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND xã và các loại văn bản khác được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

- Công tác, kiểm tra rà soát văn bản tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc theo tinh thần nghị định số 40/2010/NĐ-CP của chính phủ về kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật.

- Công tác tổ chức triển khai các văn bản quy phạm khá đảm bảo, UBND xã ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2019 và Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc thự hiện công tác quản lý về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính năm 2019. Các văn bản quy phạm pháp luật do các cấp ban hành đã được triển khai và áp dụng đầy đủ.

- Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được triển khai thường xuyên trên cổng thông tin điện tử, email, số điện thoại đường dây nóng của xã để thuận tiện cho mọi công dân, tổ chức nắm để biết và tiếp nhận mọi ý kiến phản hồi, khiếu nại, kiến nghị của công dân. Cho đến thời điểm này,  UBND xã chưa nhận ý kiến phản ánh nào của công dân hay tổ chức.

Bên cạnh đó, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã duy trì và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO phiên bản theo hướng hiện đại ISO 9001: 2015 tại UBND xã.

3. Công tác kiểm tra cải cách hành chính

Thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 26/12/2018 của UBND huyện về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2019. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2019, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2019 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2019, theo đó trong năm 2019, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau:

- Kiểm tra đối với ông Văn Đức Quyền- Công chức  Địa chính-Xây dựng.

- Kiểm tra đối với bà Trần Thị Lữ- Công chức Tư pháp-Hộ tịch.

- Kiểm tra đối với ông Văn Đức Xàng-Chỉ huy trưởng Quân sự.

- Kiểm tra đối với ông Trần Nam Thanh-Công chức Văn phòng-Thống kê.

- Kiểm tra đối với ông Hồ Cho-Công chức Văn hóa-Xã hội.

- Kiểm tra đối với ông Lê Hùng -Công chức Địa chính-Xây dựng.

- Kiểm tra đối với bà Nguyễn Thị Cúc- CC VHXH phụ trách LĐTB&XH.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2019 để xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các cá nhân cán bộ, công chức. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

4. Về công tác tuyên truyền CCHC

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 về việc triển khai tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2019; UBND xã thường xuyên chỉ đạo Ban Tư pháp phối hợp với Ban văn hóa xã hội tổ chức tuyên tuyền, phổ biến về chương trình cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân. Phổ biến Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của tỉnh, huyện. Trong đó,  tập trung vào 07 nội dung chủ yếu: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính và công tác chỉ đạo điều hành. Đồng thời đưa tin kịp thời các gương người tốt, việc tốt về công tác cải cách hành chính trên địa bàn trên hệ thống Đài Truyền thanh xã.

5. Công tác kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật

UBND xã Quảng Thái đã ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc triển khai thực hiện việc rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã năm 2019; Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 02 tháng 01 năm 2019 về việc triển khai kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019; Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc xây dựng kế hoạch văn bản quy phạm năm 2019, qua đó nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND xã ban hành. Đồng thời, qua công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời phát hiện các sai sót, chồng chéo và không phù hợp của văn bản quy phạm pháp luật được kiểm tra với quy định của pháp luật tại thời điểm kiểm tra để kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ văn bản nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất của văn bản quy phạm pháp luật.

6. Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Đồng thời triển khai Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND xã. Công khai danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông do UBND tỉnh ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã để tiếp nhận và giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

UBND xã đã ban hành quyết định bố trí 10 CBCC làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ tuân thủ nghiêm túc quy định về đồng phục, có bảng tên công chức trên bàn làm việc, đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ.

           Công tác rà soát, niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện thường xuyên theo quy định. Theo đó các thủ tục được niêm yết công khai đều có đính kèm đầy đủ các loại biểu mẫu, hướng dẫn giấy tờ, hồ sơ liên quan cũng như niêm yết cụ thể về thời gian hẹn trả kết quả và mức thu phí, lệ phí, quy trình giải quyết đối với từng loại thủ tục hành chính tại bảng niêm yết.

Về đơn thư khiếu nại, tố cáo: Trong quý I/2019, UBND xã chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào.

Các công chức chuyên môn chấp hành nghiêm túc việc lập các loại phiếu, sổ theo dõi tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trong giao dịch thủ tục hành chính theo quy định, tất cả các hồ sơ thủ tục đều được giao trả đúng hẹn, cụ thể số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết đối với các bộ phận chuyên môn như sau:

Trong quý I/2019(Từ 01/01 đến 22/02/2019), Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại đã tiếp nhận và giải quyết 196 hồ sơ thủ tục giao dịch của tổ chức, công dân. Trong đó: Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng; tăng thêm diện tích do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất đã có Giấy chứng nhận; xác định lại diện tích đất ở. (3)Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (1)Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp (1)Hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội (được trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng) (2)Thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng bảo trợ xã hội (bao gồm cả người khuyết tật; người khuyết tật mang thai nuôi con dưới 36 tháng tuổi) (6)Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (10)Đăng ký kết hôn (19)Đăng ký khai sinh (14)Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con (1)Đăng ký khai tử (8)Đăng ký lại kết hôn (1)Đăng ký lại khai sinh (6)Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận (114)Thủ tục chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, quyền sử dụng đất và nhà ở (4)Thủ tục chứng thực văn bản khai nhận di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở (1)Thủ tục chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở (1)Thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch (4).

Nhìn chung, cán bộ công chức có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, phục vụ nhân dân tận tình chu đáo, thái độ lịch sự, niềm nở, tích cực hướng dẫn giúp công dân giải quyết nhanh các hồ sơ thủ tục hành chính khi giao dịch. Cán bộ, công chức chấp hành tốt giờ giấc làm việc theo quy định; mọi ý kiến của công dân đều được trả lời thỏa đáng, góp phần giải quyết công việc kịp thời tạo được sự phấn khởi, đồng tình ủng hộ và tin tưởng của nhân dân.

7. Hiện đại hóa hành chính và việc áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc

UBND xã đã xây dựng Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 28/12/2018 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan UBND xã. Hiện nay, hầu hết cán bộ công chức xã đều biết sử dụng máy vi tính đã từng bước đầu tư, mua sắm các trang thiết bị làm việc để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn của các bộ phận, 100% cán bộ, công chức của các cơ quan được trang cấp máy vi tính và được kết nối hệ thống mạng LAN là 100%.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan đã được thực hiện tốt, các phòng làm việc đều được trang bị máy vi tính có kết nối mạng Internet. Hiện tại, UBND xã đang duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử  https://quangthai.thuathienhue.gov.vn/ và sử dụng phần mềm dùng chung gồm hệ thống xác thực tập trung SSO, địa chỉ truy cập: https://sso.thuathienhue.gov.vn, phần mềm Điều hành và quản lý văn bản, địa chỉ truy cập: https://hscv.quangthai.thuathienhue.egov.vn, phần mềm Đăng ký lịch họp và phát hành giấy mời qua mạng, địa chỉ truy cập: http://203.113.133.78/lichtuan_hquangdien/ , phần mềm Theo dõi ý kiến chỉ đạo và văn bản ban hành, địa chỉ truy cập: https://ykcd.quangdien.thuathienhue.egov.vn, trang Điều hành tác nghiệp, địa chỉ truy cập: https://quangthai.thuathienhue.egov.vn, hệ thống Dịch vụ công tập trung của tỉnh, địa chỉ truy cập: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn

Đối với các phần mềm thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách, thực hiện chấp hành nghiêm túc quy định về theo dõi, cập nhật nội dung dữ liệu theo quy định gồm phần mềm Đăng ký và quản lý hộ tịch https://hotich.moj.gov.vn, phần mềm Kế toán http://MISABamboo.Net2019, phần mềm kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử http://baohiemxahoidientu.vn, phần mềm Dịch vụ khai báo BHXH điện tử VNPT http://vnpt-bhxh.vn.  Duy trì sử dụng tài khoản email công vụ của tập thể cơ quan phường và các cá nhân cán bộ, công chức trên địa chỉ sau: https://mail.thuathienhue.gov.vn.

          II.  Phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2019

     1.Về công tác chỉ đạo điều hành.

     - Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những vấn đề tồn tại yếu kém trong thời gian qua.

     - Tăng cường cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tài chính công; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.     

     - Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 04/10/2018  của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện quy định không uống rượu, bia trong giờ làm việc và khi lái xe; Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy định Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Hành chính cấp tỉnh, huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/08/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Căn cứ Thông báo số 234/TB-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Thay đổi giờ làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm xác định rõ các nội dung cải cách hành chính cần tập trung, chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể của tháng, quý gắn với việc phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

 

2. Về cải cách thể chế hành chính.

    - Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và nhân dân trong quá trình giao dịch thủ tục hành chính.

    - Thường xuyên rà soát, đánh giá và xây dựng chương trình cải cách hành chính phù hợp với quy định và các điều kiện của địa phương.

- Tiếp tục chỉ đạo các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã duy trì và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 tại UBND xã.

3. Về tổ chức bộ máy và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Tiếp tục tổ chức quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ công chức phù hợp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kiến thức chuyên môn, năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp trong thi hành công vụ.

Tiếp tục triển khai Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND xã. Quyết định 3461/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 của UBND tỉnh ban hành quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của công chức làm việc tại các cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

     4. Về cải cách tài chính công

     Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Sau khi có nghị quyết của HĐND xã phê chuẩn dự toán ngân sách năm 2019, UBND xã đã ban hành Quyết định giao dự toán thu, chi ngân sách, bộ phận Tài chính - Kế toán thông báo hướng dẫn dự toán thu, chi ngân sách cho các bộ phận, đoàn thể lập dự toán để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ; các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015, Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

5. Về hiện đại hóa nền hành chính

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang TTĐT xã, ứng dụng có hiệu quả và chất lượng các phần mềm dùng chung vào giải quyết các thủ tục hành chính.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, điều hành của UBND xã nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy hành chính nhà nước tại địa phương.

Tập tin đính kèm:
Phạm Công Phước
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.050.785
Truy cập hiện tại 1.021