Tìm kiếm tin tức
Xã Quảng Thái: Tổ chức Đánh giá nội bộ ISO 9001:2015 năm 2020
Ngày cập nhật 30/09/2020

       Thực hiện Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc Kế hoạch duy trì áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2020. Và Thông báo số 145/TB-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2020 về việc tổ chức Họp BCĐ ISO, Đánh giá nội bộ năm 2020. Ngày 30 tháng 9 năm 2020, UBND xã tiến hành tổ chức họp Đánh giá nội bộ năm 2020 cụ thể như sau:

 

Chủ trì cuộc họp đồng chí Phạm Công Phước - UVTV Phó chủ tịch UBND  - Trưởng đoàn đánh giá nội bộ năm 2020 triển khai nội dung đánh giá nội bộ năm 2020 theo Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 23 tháng 9 năm 2020. Các cán bộ công chức báo cáo điểm phù hợp và không phù hợp thuộc lĩnh vực mình phụ trách cụ thể:

I.Điểm phù hợp:

 1. Ban ISO; Văn phòng - Thống kê

- Có xây dựng Quy trình ISO 9001: 2015

- Việc chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân về hành chính công thường xuyên triển khai.

2. Lĩnh vực Tư pháp- Hộ tịch:

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015, đã có điều chỉnh, sửa đổi bổ sung quy trình mới.

- Có giấy tiếp nhận hồ sơ và phiếu hẹn trả kết quả đảm bảo.

- Hướng dẫn bà con nhân dân đến giao dịch đánh giá mức độ hài lòng đầy đủ.

- Tài liệu lưu trữ gọn gàng, thứ tự.

3. Lĩnh vực Hợp tác xã,  Nông nghiệp

  - Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

4. Thi đua khen Thưởng và Tôn Giáo

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

5. Lĩnh vực Lao động - Thương binh - Xã hội

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

- Có phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

- Tài liệu lưu trữ gọn gàng.

6. Lĩnh vực Địa chính - Xây dựng

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

7. Lĩnh vực Công an

- Lập sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả, ghi đầy đủ các nội dung thuộc về UBND xã.

8. Lĩnh vực Dân quân tự vệ

- Các văn bản đến, tài liệu bên ngoài kẹp sắp xếp theo quy định của quy trình kiểm soát tài liệu và kiểm soát hồ sơ;

9. Kế toán - Tài chính:

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

10. Lĩnh vực Văn hóa thể thao:

- Có xây dựng quy trình ISO 9001: 2015

II: Điểm không phù hợp:

1. Ban ISO; Văn phòng - Thống kê

 - Việc chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Hồ sơ trễ hẹn còn xảy ra.

2. Lĩnh vực Tư pháp- Hộ tịch:

- Các văn bản đến, tài liệu bên ngoài kẹp chưa sắp xếp theo quy định của quy trình kiểm soát tài liệu và kiểm soát hồ sơ; Hồ sơ trễ hẹn còn xảy ra. Chưa giải quyết thủ tục Hòa giải cơ sở theo đúng quy trình TTHC.

3. Lĩnh vực Hợp tác xã, nông nghiệp

 - Chưa rà soát, bãi bỏ quy trình cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẽ ở nông thôn.

4. Thi đua khen Thưởng và Tôn Giáo

- Chưa giải quyết thủ tục theo đúng quy trình TTHC.

5. Lĩnh vực Lao động - Thương binh - Xã hội

- Giải quyết hồ sơ còn trễ hẹn.

6. Lĩnh vực Địa chính - Xây dựng

- Các văn bản đến, tài liệu bên ngoài kẹp và treo tại chổ làm việc, chưa sắp xếp theo quy định của quy trình kiểm soát tài liệu và kiểm soát hồ sơ; Hồ sơ trễ hẹn còn xảy ra.

7. Lĩnh vực Công an

-Chưa tìm thấy điểm không phù hợp.

8. Lĩnh vực Dân quân tự vệ

- Chưa tìm thấy điểm không phù hợp

9. Kế toán - Tài chính:

- Chưa tìm thấy điểm không phù hợp

10. Lĩnh vực Văn hóa thể thao:

- Chưa giải quyết thủ tục theo đúng quy trình TTHC.

    Sau khi tham gia ý kiến của cán bộ công chức, các đồng chí thống nhất nội dung đánh giá điểm phù hợp và không phù hợp nêu trên và rút ra nhận xét chung như sau:

 I. Về ưu điểm:

 - Trong quá trình xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của UBND xã đã mang lại hiệu quả thiết thực; đã xây dựng và áp dụng các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, từng bước cải tiến phương thức làm việc, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ công chức.

- Giúp cho cán bộ công chức thực hiện công việc một cách khoa học hơn, tạo sự chuyển biến trong nhận thức về vai trò của người cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ, có thái độ gần gũi, cởi mở khi giao tiếp với tổ chức, cá nhân.

II: Về tồn tại, hạn chế:

- Các bộ phận chưa quan tâm, rà soát các quy định mới về lĩnh vực mình phụ trách một cách kịp thời. Còn một số thủ tục giải quyết chưa theo quy trình.

- Danh mục tài liệu bên ngoài nên được sắp xếp theo từng năm và lưu vào máy tính.

       - Các bộ phận chưa hoàn chỉnh gáy và kẹp hồ sơ còn thiếu đồng bộ.

III: Nhiệm vụ tiếp tục triển khai:

- Các cán bộ công chức luôn cập nhật, bổ sung, sửa đổi các quy trình theo quyết định ban hành của cấp trên kịp thời.

- Công chức văn phòng UBND luôn theo dõi, nhắc nhỡ các bộ phận chuyên môn khắc phục những điểm chưa phù hợp nêu trên để hoạt động tốt hơn.

Trần Thị Lữ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.084.895
Truy cập hiện tại 1.010