Tìm kiếm tin tức
BÁO CÁO Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Ngày cập nhật 13/11/2020

Thực hiện Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 27/12/2019 của UBND huyện về việc xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2020, Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 trên địa bàn xã như sau:

I.CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1.Về kế hoạch cải cách hành chính

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác cải cách hành chính năm 2020. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng Nội vụ, UBND huyện, đặc biệt là của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng và cụ thể hóa các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 và xây dựng chương trình công tác cụ thể để tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, trong kế hoạch kinh tế- xã hội hàng năm đều chú trọng đến nhiệm vụ cải cách hành chính.

         Căn cứ vào văn bản của UBND xã đã ban hành nhằm cụ thể hóa các kế hoạch, chương trình cải cách hành chính của huyện, tỉnh. Ngay từ đầu năm UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2019 về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2020 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020; Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020. Ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 15 tháng 01 năm 2020 về tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2020 và một số văn bản khác liên quan đến việc triển khai công tác cải cách hành chính tại xã.

 

         Đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác dân vận chính quyền, nâng cao chỉ số CCHC của xã, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản liên quan đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

          2.Về công tác tuyên truyền CCHC

Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 của UBND xã về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2020. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 27 /12/2019 của UBND huyện về việc tuyên truyền công tác CCHC năm 2020.

 

Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục cập nhật kịp thời, đồng thời triển khai niêm yết tại bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã và bảng thông báo tại Bộ phận TN&TKQ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong năm 2020, thực hiện Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn. UBND xã đã chỉ đạo công chức đầu mối phụ trách công tác kiểm soát TTHC tại UBND xã tiến hành rà soát, thống kê và tiến hành niêm yết danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã theo đúng quy định tại quyết định số 1462/QĐ-UBND. UBND xã cũng đã tiến hành niêm yết tại bảng thông báo tại Bộ phận TN&TKQ xã; Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy định tổ chức việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công tác cấp tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời tiến hành niêm yết các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện và của xã về công tác cải cách hành chính; thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã; hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.

 

Trong năm 2020, Uỷ ban ban nhân dân xã đã đăng tải 155 tin, bài về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ (https://quangthai.thuathienhue.gov.vn).

 

Tiếp tục tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử và hệ thống bảng niêm yết Chỉ thị số 26-CT/TTg ngày 05 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều văn bản khác liên quan đến công tác cải cách hành chính; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường quản lý công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Thông báo số 234/TB-UBND ngày 31/8/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về thay đổi giờ làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Về tổ chức, chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC. Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2020 về nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Quảng Điền về triển khai công tác Cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2019 của UBND xã về triển khai công tác Cải cách hành chính năm 2020.Trên cơ sở Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020. UBND xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn mở sổ sách theo dõi quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiến hành giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; sử dụng đầy đủ các loại phiếu, biểu mẫu theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

 

Đã kiện toàn và chỉ đạo Bộ phận TN&TKQ UBND xã thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án Xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

4. Về kiểm tra công tác cải cách hành chính

Thực hiện Kế hoạch số 10 /KH-UBND ngày 14/01/2020 của UBND huyện về việc triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2020, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2020 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020, theo đó trong năm 2020, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau:

- Kiểm tra đối với ông Hoàng Chương- Công chức Tư pháp - Hộ tịch.

- Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Biên Thùy -Công chức Địa chính-Xây dựng.

- Kiểm tra đối với ông Hoàng Minh Ngọc- CC VHXH xã.

- Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Kim Ngân -Công chức Tài chính-Kế toán.

- Kiểm tra đối với bà Văn Thị Phương -Công chức Tài chính-Kế toán.

- Kiểm tra đối với ông Văn Vinh- Công chức Văn phòng-Thống kê.

Ngày 22 tháng 9 năm 2020. Tổ kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020 đã tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch. Kết thúc đợt kiểm tra, UBND xã đã ban hành Báo cáo số 169/BC-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2020 báo cáo kết quả kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2020 để xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các cá nhân cán bộ, công chức. Bên cạnh, UBND xã đã ban hành kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 19/01/2020 về việc kiểm tra công vụ, kỷ cương kỷ luật hành chính năm 2020. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

Trong năm 2020, UBND xã được Đoàn kiểm tra CCHC huyện về kiểm tra công tác CCHC xã năm 2020. Sau kiểm tra, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ công chức khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra và đã ban hành Báo cáo số 150/BC-UBND ngày 07/9/2020 Về việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện Ý kiến chỉ đạo năm 2020 tại UBND xã.

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện về Báo cáo tổng kết 10 năm CCHC; UBND xã đã ban hành Báo cáo số 65/BC-UBND ngày 28/4/2020 về Tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, định hướng giai đoạn 2021 – 2030. Và đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, định hướng giai đoạn 2021 – 2030.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể và các cán bộ công chức, công tác CCHC xã Quảng Thái tiếp tục có những chuyển biến tích cực, cụ thể là:

  1. Cải cách thể chế

Thực hiện đúng quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo Căn cứ Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015 và Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính; đồng thời thường xuyên kiểm tra rà soát các văn bản, nhằm nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khắc phục tình trạng tuỳ tiện trong việc ban hành văn bản đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2020, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2020, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; nhằm xác định rõ các nội dung cải cách hành chính cần tập trung, chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể của tháng, quý gắn với việc phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đồng thời, UBND xã đã ban hành các Kế hoạch: Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc xây dựng kế hoạch văn bản quy phạm pháp luật năm 2020; Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 về việc triển khai thực hiện việc rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã năm 2020; Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2019 về kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật năm 2020 và Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2020 về tự kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2020; Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 14/01/2020 về phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2020 về việc triển khai kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020, để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2020 . Các văn bản quy phạm pháp luật do các cấp ban hành đã được triển khai và áp dụng đầy đủ.Công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật ban hành VBQPPL.Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND xã ban hành năm 2020 để xem xét, đánh giá và kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung thủ tục hành chính cần thiết, đáp ứng nhu cầu thực tế; bảo đảm quy định thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.Kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, liên tục trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Tiếp tục soát xét, sửa đổi bổ sung hệ thống thủ tục hành chính trong hoạt động của cơ quan nhà nước theo hướng đơn giản hóa, cụ thể rõ ràng.Bên cạnh đó, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã duy trì và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

2. Cải cách TTHC

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính để kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đối với văn bản quy phạm pháp luật trước khi ban hành và kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính sau khi văn bản quy phạm pháp luật ban hành thường xuyên triển khai thực hiện. Đồng thời thực hiện Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, UBND xã thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, đồng thời đề nghị bãi bỏ hoặc hủy bỏ theo quy định đối với thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của người dân và doanh nghiệp, tập trung vào một số lĩnh vực còn nhiều phiền hà như: quản lý đất đai, thương binh và xã hội.  

Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2020 của UBND huyện Quảng Điền về kiểm soát TTHC năm 2020. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2020 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020.

          Uỷ ban nhân dân xã đã tiến hành rà soát, niêm yết các TTHC mới ban hành theo các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm 2020. Qua rà soát Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Quyết định số 103/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2018 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã trong đó quy định các danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái.

          Thông qua việc kiểm tra, rà soát đã kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nhằm đề ra những giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động kiểm soát TTHC tại các bộ phận; đôn đốc, hướng dẫn các bộ phận khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai hoạt động kiểm soát TTHC. Bên cạnh đó, hoạt động kiểm tra còn giúp cho việc tổng hợp những sáng kiến, cải tiến, đổi mới trong hoạt động cải cách TTHC nhằm phổ biến, áp dụng rộng rãi, có hiệu quả đối với từng bộ phận, lĩnh vực.Thực hiện Công văn số 974/UBND ngày 20/7/2020 của UBND huyện Quảng Điền về việc thực hiện báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020. Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái có Báo cáo số 104/BC-UBND ngày 22/7/2020 về kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 tại UBND xã.

Trong năm 2020, UBND xã không tiếp nhận kiến nghị, phản ánh nào của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, quy định hành chính.

3.Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

a) Rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế tại cơ quan

Theo Nghị định 92/NĐ-CP, xã Quảng Thái là xã loại 2 tổng số biên chế là 23 định biên, tuy nhiên UBND xã bố trí 22 định biên, trong đó có 12 công chức và 10 cán bộ chuyên trách; hiện nay có 23/22 (năm 2015 có bố trí thêm 1 Đội viên ĐA 500, Năm 2019 bố trí thêm 1 Công an chính quy, Năm 2020 được bố trí thêm 04 công an chính quy).

Năm 2020 có thêm 01 đồng chí nghĩ hưu theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP. Triển khai thực hiện Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn; Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/04/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố có hiệu lực.

Thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/04/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, tổng số biên chế của UBND xã là 20 người, tuy nhiên hiện nay tổng số cán bộ, công chức UBND xã 22 người.

Việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cán bộ, công chức UBND xã được thực hiện nghiêm túc, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã làm việc theo Quy chế làm việc của Bộ phận đảm bảo theo quy định.

b) Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

          UBND xã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tổ chức thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án Xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các văn bản pháp luật khác có liên quan.UBND xã tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các quy định, quy chế của cấp trên trong liên thông TTHC,tạo sự đồng thuận, thống nhất và có hiệu quả cao trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC liện thông.Cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của xã thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết công khai, cập nhật kịp thời vào sổ theo dõi giải quyết hồ sơ, sử dụng đầy đủ các loại phiếu trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC. Thực hiện số hóa hồ sơ TTHC và khảo sát mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC theo quy định.Luôn có thái độ niềm nở, thân thiện với nhân dân, cư xử đúng mực, có ý thức kỷ luật tốt, tạo sự tin tưởng cho nhân dân khi đến thực hiện giao dịch hồ sơ.

Thực hiện Quyết định số 2.651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã đã bố trí 1 phòng làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, với diện tích 60 m2 và đã tiếp nhận một số trang thiết bị: 5 bộ máy tính, máy lọc nước nóng lạnh, 02 màn hình tivi, 5 tủ hồ sơ, kiôt khảo sát hài lòng khách hàng, kiots bốc số thứ tự, hệ thống camera ...với kinh phí 273 triệu đồng để phục vụ cho cán bộ, công chức và công dân, tổ chức đến giao dịch đảm bảo cho nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

a. Về cán bộ, công chức cấp xã

Thực hiện các văn bản của UBND huyện yêu cầu tạm dừng việc bố trí sắp xếp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã để thuận tiện khi Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/04/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố có hiệu lực.

         Tổng số cán bộ, công chức: 22 người. Trong đó: Về trình độ chuyên môn: Đại học 22 người, chiếm tỷ lệ 100%.Về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 01 đồng chí; Trung cấp lý luận chính trị 17 đồng chí. Về trình độ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên 18 người.

 

        b. Về công tác quản lý cán bộ, công chức

 

         Tiến hành xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tận tụy phục vụ nhân dân. Xác định cụ thể các chức danh và tiêu chuẩn công chức phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ.

 

          Đổi mới việc đánh giá cán bộ, công chức một cách khoa học, dân chủ và khách quan, lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo chủ yếu trong đánh giá. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức quan liêu, tham nhũng, không hoàn thành nhiệm vụ, gây phiền hà nhũng nhiễu với công dân, tổ chức.

 

         Giao chỉ tiêu, nhiệm vụ và tiến độ triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ và một số chỉ tiêu thi đua khác cho từng cán bộ, công chức làm cơ sở cho đánh giá cán bộ, công chức cuối năm.

 

          Đã lập tờ trình xin UBND huyện chuyển đổi 01chức danh công chức Tài chính – Kế toán sang chức danh công chức Tư pháp –Hộ tịch; Ban hành Quyết định cho thôi việc 03 cán bộ hợp đồng, bán chuyên trách theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/04/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố có hiệu lực.

Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong nhiệm cụ chuyên môn tại cơ quan, Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2020.Ngày 22/9/2020, UBND xã đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của 6 công chức trong năm 2020. Trên cơ sở kiểm tra, CBCC đã tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng thời UBND xã đã chỉ rõ những, khó khăn, tồn tại cần khắc phục và UBND xã ban hành Công văn số 314/CV-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2020 yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác chuyên môn và công tác cải cách hành chính để hoàn thành nhiệm vụ thời gian tới.

Công tác đánh giá, phân loại cán bộ thường xuyên quan tâm để làm căn cứ cuối năm khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định pháp luật. Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức phải theo các tiêu chí cụ thể, trên cơ sở gắn với chất lượng, hiệu quả công việc.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng: trong năm UBND xã đã tạo điều kiện cử cán bộ, công chức tham gia học tập, tập huấn đạt kết quả tích cực: cử 11 cán bộ, công chức tham gia lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình chuyên viên tại huyện; 05 cán bộ đang theo học Đại học Luật từ xa, cử 30 lượt cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp huyện, tỉnh tổ chức, triệu tập.

Công tác nâng bậc lương cho cán bộ, công chức hàng năm được quan tâm thường xuyên theo hướng dẫn của Phòng Nội vụ huyện (có 06 cán bộ, công chức được nâng lương và chuyển ngạch lương cho 02 công chức). Nhìn chung cán bộ công chức được nâng bậc lương và xếp lương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không vi phạm kỷ luật, nội quy, quy chế của cơ quan cũng như các chính sách khác.

Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan UBND xã đã có sự chuyển biến và được quan tâm.

Hạ tầng ứng dụng Công nghệ thông tin tại UBND xã đã được trang bị cơ bản đảm bảo phục vụ trong việc triển khai ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh. Tỷ lệ máy vi tính được kết nối mạng WAN là 70%, kết nối mạng LAN nội bộ là 100%. Số lượng máy tính được trang bị cho cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách là 27 máy. Về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đã bố trí 04 máy vi tính để lưu trữ, soạn thảo các văn bản bí mật Nhà nước, 03 máy vi tính có cài đặt các phần mềm diệt virus có bản quyền nhằm đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin: UBND xã đã quan tâm cử  01 cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, đào tạo về CNTT do Sở Nội vụ tỉnh tổ chức. Đồng thời đã phân công cán bộ, công chức phụ trách về CNTT của cơ quan. Tỷ lệ cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, địa phương có chứng chỉ tin học cơ bản là 100%. Tỷ lệ cán bộ lãnh đạo áp dụng đầy đủ các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ ước khoảng        %.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã, được quan tâm triển khai thực hiện, Hệ thống trang thiết bị điện tử được đầu tư cơ bản phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; đã vận hành khá thuần thục phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, đội ngũ cán bộ, công chức đã chấp hành khá nghiêm việc nhận, chuyển, xử lý, trả hồ sơ qua phần mềm, việc số hóa hồ sơ, khảo sát mức độ hài lòng của người dân bước đầu có những kết quả khá. Việc ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh trong công tác chỉ đạo và thực thi công vụ: được triển khai ứng dụng nghiêm túc các phần mềm dùng chung của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành khác trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ. 

Tiếp tục đầu tư phương tiện, trang thiết bị cần thiết theo hướng hiện đại, tương đối bảo đảm cho việc hoàn thành nhiệm vụ chung, đã đầu tư, mua sắm trang thiết bị làm việc để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn; hệ thống lưu trữ hồ sơ tại các bộ phận và áp dụng phòng lưu trữ hồ sơ chung của UBND xã nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hành chính Nhà nước.

5. Cải cách tài chính công

Hoạt động của Tài chính ngân sách, từng bước đi vào ổn định, nề nếp, nhất là việc thực hiện các chủ trương, chính sách đổi mới trong các lĩnh vực tài chính, đã giúp cho UBND xã quản lý chặt chẽ công tác thu, chi ngân sách, đảm bảo đúng chế độ và tiết kiệm. Tốc độ tăng bình quân hàng năm của tổng thu ngân sách xã là 16.7%. Cơ cấu chi ngân sách xã thay đổi theo hướng tích cực. Trong đó, dành tỉ lệ khá lớn cho đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, bảo đảm cho nhu cầu chi thường xuyên. Tốc độ tăng bình quân hàng năm của tổng chi ngân sách xã là 16.81%, chủ yếu tăng từ nguồn chi bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên, các nguồn chi sự nghiệp đảm bảo cân đối trong nguồn chi Ngân sách của địa phương. Hoạt động thu thuế  được cải tiến: Từ việc lập các bộ thuế, cập nhật thường xuyên, đến việc kiểm tra, kiểm soát đột xuất cũng giúp ngành thuế phát hiện và xử lý các trường hợp khai chưa đúng, chưa đủ, trốn thuế.

Công tác quản lý, sử dụng tài sản công đã đạt được nhiều kết quả tích cực, Tài sản cố định được theo dõi trên hệ thống phần mềm tài sản công và được theo dõi trong sổ sách kế toán đơn vị.

Việc mua sắm tài sản được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, định mức, đúng công năng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả. Trình tự, thủ tục về mua sắm thanh lý tài sản công thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền đã được phân cấp.

Tài sản ở đơn vị được hạch toán đầy đủ về hiện vật và giá trị. Việc báo cáo và quản lý sử dụng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Việc thực hiện công khai tài chính được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật bằng các hình thức công khai tại các cuộc họp, hội nghị, công khai tại trụ sở UBND xã, trên trang thông tin điện tử của xã.

Thời gian qua, công tác quản lý chi ngân sách và cơ cấu ngân sách đã được UBND xã triển khai quyết liệt và đạt những bước tiến quan trọng. Công tác quản lý chi ngân sách và cơ cấu NSNN đã có những chuyển biến căn bản, hỗ trợ tích cực trong việc thực hiện các chủ trương phát triển KT-XH của Đảng và Nhà nước. Việc quản lý, phân bổ, sử dụng, kiểm soát chi NSNN xã được hoàn thiện theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm, minh bạch tài chính - ngân sách; ưu tiên thực hiện các chủ trương, định hướng lớn của Đảng và Nhà nước; tăng cường quản lý tài sản công... Việc phân bổ dự toán Ngân sách trong địa phương dần từng bước đi vào ổn định, nề nếp.

6. Hiện đại hóa nền hành chính

Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của UBND xã đã có sự chuyển biến tích cực và ngày càng được lãnh đạo địa phương quan tâm, cụ thể đó là:

a.Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn hoạt động của cơ quan và giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức. Để triển khai có hiệu quả nội dung hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các văn bản của cấp trên và nhu cầu thực tế tại địa phương, trong  thời gian qua Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành và triển khai các Kế hoạch về ứng dụng CNTT trong công việc, đồng thời bố trí ngân sách để ưu tiên phát triển ứng dụng CNTT.

UBND xã đã bố trí cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của xã, hàng năm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn về công nghệ thông tin để nâng cáo trình độ.

+ Hạ tầng kỹ thuật: Hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND xã đã được trang bị cơ bản đảm bảo phục vụ trong việc triển khai ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh. Tỷ lệ máy vi tính được kết nối mạng WAN là 100%, kết nối mạng LAN nội bộ là 100%. Tỷ lệ máy tính được trang bị cho cán bộ, công chức là 100%. Về hạ tầng phục vụ công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin: UBND xã đã bố trí máy vi tính để lưu trữ, soạn thảo các văn bản bí mật Nhà nước; 100% máy vi tính có cài đặt các phần mềm diệt virus, trong đó phần mềm có bản quyền khoản 30%; một số đơn vị đã dùng các thiết bị lưu trữ bên ngoài như: ổ cứng di động, USB,… để thực hiện công tác sao lưu dữ liệu định kỳ, nhằm đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn.

+ Số lượng chữ ký số được cấp cho cán bộ, công chức: UBND xã đã đề nghị Sở Thông tin và truyền thông cấp chữ ký số cho 23/23 cán bộ, công chức UBND xã.

+Thư điện tử công vụ: Đến nay, 100% cán bộ, công chức UBND xã đã được cấp tài khoản mail công vụ. Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng mail công vụ để trao đổi thông tin phục vụ trong công việc là 80%.

Phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung: Được triển khai áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được xây dựng quy trình trên hệ thống phầm mềm. Việc triển khai áp dụng phần mềm trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ đã được UBND xã triển khai thực hiện khá nghiêm túc, bước đầu mang lại kết quả khá tích cực trong việc giám sát, theo dõi, xử lý các quy trình hồ sơ, thủ tục của công dân và tổ chức một cách chặt chẽ, hiệu quả. Việc triển khai, vận hành phần mềm bước đầu có một số khó khăn, tuy nhiên đến nay đã khắc phục cơ bản: Việc đồng bộ TTHC về để tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại được thực hiện kịp thời; việc số hóa hồ sơ vào phần mềm xử lý dịch vụ công được thực hiện đảm bảo; việc thiết lập quy trình giải quyết TTHC đã được thực hiện nghiêm túc.

Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành: Đã quan tâm triển khai ứng dụng việc sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành phục vụ trong công tác chỉ đạo, điều hành; triển khai tốt việc ứng dụng phần mềm trong công tác văn thư lưu trữ và phát hành văn bản qua mạng. Từ 26.11.2019  đến 15.11.2020 đã nhận 1494 văn bản đến, phát hành 1154 văn bản đi và ký số 1154 văn bản.

Trang thông tin điện tử (TTĐT): Trang thông tin điển tử của xã hoạt động có hiệu quả, số lượng tin bài ngày càng phong phú, chất lượng được nâng lên, qua đó đã góp phần đa dạng hóa kênh thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho huyện và xã (từ 26.11.2019 đến nay đã đăng 2257 tin, bài trên trang TTĐT của xã).

Phần mềm phát hành giấy mời qua mạng: UBND xã đã triển khai áp dụng việc tiếp nhận giấy mời qua mạng nhưng chưa thực hiện việc đăng ký lịch làm việc, phát hành giấy mời qua mạng; UBND xã đã cử Công chức Văn phòng-Thống kê và cán bộ phụ trách văn thư lưu trữ tiếp nhận quản lý theo dõi phần mềm.

Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức: Được tiếp tục triển khai đồng bộ, góp phần vào công tác quản lý cán bộ, công chức được thuận tiện hơn, cán bộ, công chức đã được tạo tài khoản; việc nhập dữ liệu được thực hiện khá tốt, đến nay đã hoàn thành 100% .

Ngoài ra, UBND xã đã triển khai áp dụng các phầm mềm như: Phầm mềm Hộ tịch, phần mềm Kế toán, phần mềm BHXH.

- Cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp; triển khai các hệ thống một cửa điện tử.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã được quan tâm triển khai thực hiện, cụ thể: Hệ thống trang thiết bị điện tử được đầu tư cơ bản phục vụ tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Đã vận hành khá thuần thục phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, đội ngũ cán bộ, công chức đã chấp hành khá nghiêm việc nhận, chuyển, xử lý, trả hồ sơ qua phần mềm, việc số hóa hồ sơ, khảo sát mức độ hài lòng của người dân bước đầu có những kết quả khá; đã áp dụng dịch vụ bưu chính công ích góp phần giúp việc luân chuyển hồ sơ từ xã đến huyện và ngược lại và việc thông báo tình hình giải quyết hồ sơ đến người dân được thực hiện đảm bảo, kịp thời và hiệu quả.

UBND xã đã niêm yết công khai 193 TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa và 19 TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông trên Trang thông tin điện tử của xã và tại Bộ phận Tiếp nhận của xã hiện nay.

Từ khi khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, UBND xã đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo quy định gồm 19 Thủ tục hành chính, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã tạo điều kiện trong việc đi lại của người dân, đem lại sự hài lòng của người dân. Hiện nay, tại UBND xã chưa áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 

Trong năm qua, Uỷ ban nhân dân xã đã tiếp nhận 1113 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gồm: số hồ sơ đã giải quyết là 1113 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hẹn là 1100 hồ sơ và     13 hồ sơ trễ hẹn (Văn hóa xã hội 04 hồ sơ, Hộ tịch 09hồ sơ).

Hàng quý, UBND xã đều tổng hợp công khai kết quả lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân trên trang thông tin điển tử của xã.

b. Tình hình triển khai hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, ISO 9001: 2015 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương    

            UBND xã Quảng Thái đã tiếp tục, rà soát chuyển đổi xây dựng, công bố, áp dụng duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 04/12/2019 về Duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Quảng Thái năm 2020; Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2020 về ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2020; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04/01/2020 về triển khai kế hoạch mục tiêu chất lượng năm 2020; Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 30/12/2019 về đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của xã năm 2020;

Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 23/9/2020 về việc thành lập đoàn đánh giá nội bộ lần 04 Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Quảng Thái. UBND xã đã ban hành Quyết định số 72/QĐ-UBND ngày 19/3/2020 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Đề án xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2020.

UBND xã đã ban hành Báo cáo số 171/BC-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2020 Báo cáo Tình hình triển khai thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại Uỷ ban nhân dân xã Quảng Thái năm 2020

7. Hoạt động của Trung tâm hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã

- Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các Sở, ngành cấp trên và sự tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt của UBND huyện đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đi vào hoạt động theo Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Hiện nay, UBND xã đã rà soát thực trạng trang thiết bị điện tử tin học tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã để đề xuất Phòng Nội vụ, UBND huyện tiếp tục mua sắm, trang cấp đảm bảo theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.Thực hiện Quyết định số 2.651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã đã bố trí 1 phòng làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, với diện tích 60 m2 và xã đã tiếp nhận một số trang thiết bị: 5 bộ máy tính, máy lọc nước nóng lạnh, 02 màn hình tivi, 5 tủ hồ sơ, kiôt khảo sát hài lòng khách hàng, kiots bốc số thứ tự, hệ thống camera ...với kinh phí 273 triệu đồng để phục vụ cho cán bộ, công chức và công dân, tổ chức đến giao dịch đảm bảo cho nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

- Thực hiện Quyết định 34/2019/QĐ-UBND ngày13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã kiện toàn bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại, nhìn chung số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã cơ bản đảm bảo, chất lượng từng bước được nâng lên, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số cán bộ, công chức trong cơ quan thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, việc chấp hành giờ giấc hành chính vẫn chưa đảm bảo quy định.

Đã chỉ đạo UBND xã đã ban hành Quyết định số 236/QĐ-UBND Ngày 24/9/2020 về Ban hành Quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả để triển khai thực hiện. UBND xã ban hành Quyết định số 235/QĐ-UBND ngày 24/9/2020 về Bố trí cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận hoàn trả kết quả do đồng chí Chủ tịch UBND xã Tổ trưởng, đ/c PCT làm Tổ phó và các thành viên. Đồng chí Trần Thị Lữ - Công chức Văn phòng phụ trách tại Bộ phận Tiếp nhận;

Công tác cải cách hành chính UBND xã đã triển khai xây dựng chương trình trọng điểm cải cách hành chính hàng năm. Đồng thời đã triển khai thực hiện theo đề án của UBND xã tổ chức giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trên các lĩnh vực, gồm 1 đ/c Văn phòng- thống kê, 2 đ/c Tư pháp- hộ tịch, 01 đ/c  Địa chính- xây dựng, 01 đ/c VHXH(Chính sách xã hội), 01 đồng chí phó trưởng Công an.

Trình độ chuyên môn của cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả đủ tiêu chuẩn để thực hiện nhiệm vụ, trong đó Đại học 7 đ/c, Trung cấp 1 đ/c. Nhìn chung cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả đều có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân tốt, chấp hành tốt nội quy quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả và quy chế hoạt động của cơ quan UBND xã.

Thời gian giải quyết đối với từng loại công việc đều có phiếu hẹn để giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho nhân dân. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Tinh thần thái độ phục vụ, ý thức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả mặc dù chưa có một phản ánh, kiến nghị nào, song về mặt hiệu quả vẫn chưa cao, nghỉ khi hội họp, nghe thời sự, học Nghị quyết chưa thông báo kịp thời cho nhân dân.

 Bộ phận tiếp nhận công khai danh mục các TTHC, các khoản phí, lệ phí thực hiện nghiêm việc lập các biểu bảng, sổ theo dõi trong quá trình giải quyết hồ sơ; thường xuyên cập nhật, bổ sung việc công khai các danh mục TTHC mới đảm bảo theo quy định.

           Việc lấy ý kiến về mức độ hài lòng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND, ngày 15/01/2020 về việc triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC tại Bộ phận TN&TKQ năm 2020. Đồng thời đã ban hành Quyết định số 62A/QĐ-UBND, ngày 20/02 /2020 Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái Qúy I năm 2020; Quyết định số 62A/QĐ-UBND ngày 20/02 /2020 Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái Qúy I năm 2020; Quyết định số 141/QĐ-UBND ngày 19/5/2020 Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái Qúy II năm 2020; Quyết định số 163/QĐ-UBND ngày 24/6 /2020 Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái 6 tháng đầu năm 2020; Quyết định số 214/QĐ-UBND ngày 19/8/2020 Công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Quảng Thái Qúy III năm 2020. Tổng số phiếu được đánh giá mức độ người dân tham gia khảo sát tại Kiosk tra cứu thông tin của xã là  phiếu/ hồ sơ, chiếm tỷ lệ    %; Tuy nhiên, việc thực hiện đánh giá chưa thực chất, chưa đảm bảo quy định.

         Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục có những thay đổi tích cực, đa phần TTHC được giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, số lượng hồ sơ được giải quyết đúng hạn khá cao nhưng số lượng hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn vẫn còn, việc lập các loại phiếu, sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả chưa thường xuyên, việc đồng bộ TTHC và thiết lập quy trình chưa đảm bảo quy định; Việc xin lỗi người dân đối với việc chậm trễ trong giải quyết TTHC chưa thực hiện đúng quy định.

Trong năm 2020 Uỷ ban nhân dân xã đã tiếp nhận 1113 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gồm: số hồ sơ đã giải quyết là 1113 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hẹn là 1100 hồ sơ và     13 hồ sơ trễ hẹn (Văn hóa xã hội 04 hồ sơ, Hộ tịch 09 hồ sơ).

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Những ưu điểm

- Công tác tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã tiếp tục được kiện toàn và thực hiện phân cấp đồng bộ; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng quy định;

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC của UBND xã được quan tâm, thực hiện kịp thời.

- Công tác quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm.

- Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đa số cán bộ, công chức đều đạt chuẩn; chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên đáng kể.

- Về cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp.

- Công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp; thực hiện thống nhất cách tính chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước; duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã  được đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ, hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc giải quyết kịp thời các TTHC của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND xã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả bước đầu, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan đơn vị.

2.Những tồn tại, hạn chế nguyên nhân    

a.Hạn chế, khó khăn

- Trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, điều kiện cơ sở vật chất đôi lúc chưa đáp ứng đủ yêu cầu phục vụ công việc là một trong những nguyên nhân khiến một số nhiệm vụ cải cách hành chính bị chậm tiến độ.

- Việc triển khai kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng CPNet và Internet tập trung còn hạn chế do tính ổn định của đường truyền chưa cao. Việc truy cập internet sau khi kết nối vào mạng CPNet nhiều lúc còn bị lỗi làm ảnh hưởng đến xử lý công việc trên môi trường mạng.

 

-Mặc dù UBND xã đã triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại theo chủ trương, kế hoạch của cấp trên. Tuy nhiên số máy móc trang thiết bị trang cấp cho bộ phận có cấu hình yếu, lỗi quy trình, hư hỏng nhiều lần đã  gây khó khăn cho việc triển khai, ứng dụng, vận hành các phần mềm mới.

- Công tác phối kết hợp để tham mưu UBND xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ.

- Việc tổ chức tuyên truyền các văn bản quy định về cải cách hành chính  thực hiện chưa mạnh, nhận thức của người dân về cải cách hành chính chưa cao.Trang thông tin điển tử của xã hoạt động chưa mạnh, các tin bài còn ít, chất lượng chưa cao.         

- Việc triển khai các phần mềm dùng chung của tỉnh kết quả vẫn chưa được như mong đợi, do phần mềm xảy ra các lỗi chưa được khắc phục kịp thời.

- Việc chuyển rà soát, cập nhật các quy trình khi có thay đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiểu chuẩn ISO 9001:2015 vẫn còn chậm.

- Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính tại UBND xã tuy có chuyển biến nhưng chưa mạnh, chưa đồng bộ. Đặc biệt là việc sử dụng hộp thư công vụ để trao đổi và giải quyết trong công việc đối với các cán bộ.

b. Nguyên nhân

- Thời gian xử lý công việc giữa cấp huyện và cấp xã trong hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung chưa phù hợp nên việc giải quyết TTHC cho nhân dân bị trễ hẹn (chủ yếu là  lĩnh vực Văn hóa - Xã hội; Địa chính - Xây dựng );  Cấu hình TTHC còn bất cập về thời gian giải quyết TTHC giữa cấp xã và Trung tâm Hành chính công huyện; sự phối hợp giữa hai cấp chưa nhịp nhàng và lỗi kết nối internet bởi mạng nội bộ CPNet dẫn đến sau khi đã tiếp nhận hồ sơ CBCC tại bộ phận không thể thao tác được các bước tiếp theo, dẫn đến trễ hẹn hoặc hồ sơ bị trả về do không hợp lệ, nên phải hủy.

- Điều kiện về cơ sở hạ tầng để ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại địa phương kiêm nhiệm, nhiều công việc nên việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND xã vẫn chưa cao. Nguồn kinh phí của UBND xã còn hạn chế chưa bố trí kinh phí phụ cấp nhuận bút cho người viết tin bài, tuyên truyền.

- Đội ngũ cán bộ, công chức tuy có chuyển biến về nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức chấp hành chưa nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

 

          Kính đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cũng như cán bộ đầu mối trong ứng dụng công nghệ thông tin cấp xã, tạo thêm động lực cho cán bộ phụ trách kiêm nhiệm hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

          Kính đề nghị UBND huyện nghiên cứu đề xuất cấp trên cấu hình lại bộ quy trình chuẩn và thời gian phù hợp trong phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, tạo sự đồng bộ, thống nhất về cấu hình TTHC trong toàn huyện. Phối hợp tìm ra nguyên nhân chính xác hồ sơ trễ hẹn của các TTHC liên thông và tìm ra giải pháp tối ưu để giải quyết triệt để vấn đề này.

         Quan tâm đầu tư trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả như Kioks đánh giá hài lòng, Kioks lấy số thứ tự của xã bị hư hỏng.

           V. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2021

 Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính nói trên địa bàn; trong thời gian tới, UBND xã sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục bám sát Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021của UBND huyện.

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020, định hướng giai đoạn 2021 – 2030 của UBND huyện và Kế hoạch của xã.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 06/01/2017 của UBND huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/05/2019 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND).

3. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế hoạt động của UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021, Quy chế dân chủ trong các hoạt động cơ quan theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế văn hóa công sở.

4. Tiếp tục duy trì và áp dụng tốt quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền công bố; kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung các thủ tục không còn phù hợp.

          5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc theo dõi, quản lý, giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân tại cơ quan, đơn vị.

          6. Thường xuyên triển khai và thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP.

7. Nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong công tác cải cách hành chính, kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch, đề ra các giải pháp, biện pháp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhà nước tại địa phương; đồng thời thực hiện tốt công tác sơ, tổng kết để kịp thời uống nắn, rút kinh nghiệm trong công tác và thường xuyên thực hiện tốt công tác báo cáo thông tin cho cấp trên theo quy định.

8.Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 32/CT-UBND ngày 2/12/2016 của UBND tỉnh, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh và thực hiện quy chế văn hóa công sở theo Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra CCHC trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

9. Tiếp tục tổ chức quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ công chức nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kiến thức chuyên môn, năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp trong thi hành công vụ gắn trách nhiệm với quyền lợi và các chế độ đãi ngộ theo quy định. Đồng thời tiếp tục rà soát sắp xếp lại bộ máy theo vị trí việc làm và yêu cầu công việc, gắn với việc tinh giảm biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công vụ.

10. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thi hành công vụ gắn trách nhiệm với quyền lợi và các chế độ đãi ngộ theo quy định.

11.Phát huy tinh thần đoàn kết và ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan UBND xã nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao để phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã năm 2021 và các năm tiếp theo.

12.Hoàn thiện, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu kiểm chứng tự chấm điểm CCHC và chấm điểm chính quyền điện tử năm tiếp theo.

           Trên đây là Báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. UBND xã Quảng Thái báo cáo Phòng Nội vụ huyện, Ủy ban nhân dân huyện, rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo để công tác cải cách hành chính  của xã hoạt động ngày càng tốt hơn, hiệu quả nhằm góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của địa phương đã đề ra./.

 

Trần Thị Lữ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.980.095
Truy cập hiện tại 603