Tìm kiếm tin tức
THÔNG BÁO Kết luận của Chủ tịch UBND xã tại cuộc họp CCHC xã 6 tháng đầu năm 2021
Ngày cập nhật 28/06/2021

      Ngày 11 tháng 6 năm 2021, tại Hội trường UBND xã, đồng chí Phạm Công Phước - Chủ tịch UBND xã đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm; bàn giải pháp nâng cao chỉ số CCHC 6 tháng cuối năm 2021.

      Tham dự cuộc họp có đc Trần Ngọc Duẩn-Phó Giám đốc Trung tâm HCC huyện; đc Nguyễn Minh Anh- Chuyên viên phụ trách CCHC- Phòng nội vụ. Về phía xã, có đại diện Thường trực Đảng ủy - HĐND xã, Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã; Phó Chủ tịch UBND, các Ủy viên UBND xã và các đoàn thể cấp xã, các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã, đông đủ thành viên trong Ban biên tập trang TTĐT xã.

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe đồng chí Trần Thị Lữ, Công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã báo cáo tình hình hoạt động công tác CCHC và trang TTĐT xã 6 tháng đầu năm 2021, nêu lên những khó khăn, tồn tại, hạn chế và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trần Đức- PBT Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo; các đc đại diện Trung tâm HCC huyện, Phòng Nội vụ huyện phát biểu, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các ý kiến phát biểu thảo luận của các cán bộ, công chức tham dự cuộc họp, đồng chí Phạm Công Phước - Chủ tịch UBND xã kết luận:

I. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung, công tác CCHC trên địa bàn xã năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2021 đã được lãnh đạo và toàn thể CBCC trong cơ quan đặc biệt quan tâm. Đã có những chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo xã, sự chuyển biến tích cực gắn với trách nhiệm của mỗi một CBCC trên từng lĩnh vực được phân công. Tiếp nhận, giải quyết các TTHC cho công dân, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ đảm bảo kịp thời, đúng hẹn. Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc được thực hiện đồng bộ, việc sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh vào giải quyết công việc như phần mềm quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống thư điện tử, phần mềm một cửa điện tử,  phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức,… được sử dụng thường xuyên, đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong công tác xử lý văn bản, trao đổi thông tin và giải quyết thủ tục hành chính, chỉ đạo điều hành tại cơ quan.

 Trang TTĐT hoạt động khá hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của UBND xã, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như cung cấp, cập nhật  đầy đủ các quy trình thủ tục hành chính, tiến độ giải quyết công việc tạo sự minh bạch, công khai trong quá trình giải quyết TTHC. Số lượng tin bài ngày càng phong phú, chất lượng được nâng lên,

II. NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ

1.Một số cán bộ công chức chưa chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, kỷ luật kỷ cương hành chính và tham mưu xử lý các nhiệm vụ được giao chưa kịp thời, thiếu chủ động, không dứt điểm.

2. Công tác phối kết hợp giữa các CBCC để tham mưu UBND xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ

3. Việc ứng dụng CNTT của một số CBCC ( có cả lãnh đạo) trong xử lý, giải quyết công việc vẫn chưa được thường xuyên. Đặc biệt là việc sử dụng hộp thư công vụ để trao đổi và giải quyết trong công việc; việc truy cập, đăng tải các nội dung lên trang TTĐT của HĐND, Mặt trận, các đoàn thể (Hội Nông dân, Hội CCB, Hội LHPN) và một số CBCC vẫn còn hạn chế.

4. Việc rà soát, kiểm soát các TTHC bất cập, không phù hợp và đề xuất các giải pháp để khắc phục, thay thể, bổ sung vẫn chưa được kịp thời. Đồng thời việc rà soát, cập nhật các quy trình khi có thay đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiểu chuẩn ISO 9001:2015 vẫn còn chậm.

5.Công tác lãnh chỉ đạo nhiệm vụ CCHC của HĐND, Mặt trận và các đoàn thể chưa được quan tâm đúng mức, chưa ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát nhiệm vụ CCHC của CBCC năm 2021.

6.Tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn vẫn còn ( lĩnh vực Địa chính).

7.Mức độ đánh giá hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC của CBCC tại Bộ phận TN&TKQ không cao, thậm chí không hài lòng đối với thái độ hướng dẫn, cách giải quyết hồ sơ của Công chức (địa chính, VHXH), do vậy làm ảnh hưởng lớn đến kết quả xếp loại CCHC năm 2020.

          III. NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2021

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính nói trên địa bàn; trong thời gian tới, UBND xã sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 06/KH- UBND, ngày 04/01/2021 của UBND xã về thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2021.

2. Tiếp tục thực hiện  nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/05/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

3. Triển khai thực hiện tốt Quy chế hoạt động của UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026, duy trì chế độ giao ban hàng tháng, hội ý hàng tuần của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND để đôn đốc công việc. Kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh kỉ cương kỉ luật; tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, giải quyết TTHC đối với công dân. Công chức Địa chính, công chức VHXH (phụ trách CSXH) nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời, dứt điểm về thái độ tiếp công dân, tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết kịp thời TTHC đối với công dân, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chính quyền.

4. Tiếp tục duy trì và áp dụng tốt quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã. Tiếp tục thực hiện tốt rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền công bố; kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung các thủ tục không còn phù hợp.

5. Tích cực hướng dẫn tổ chức, công dân sử thực hiện giao dịch TTHC liên thông mức độ 3, mực độ 4.

          6. Đề nghị HĐND, Mặt trận, các đoàn thể tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, giải quyết công việc; tích cực duy trì, vận hành trang TTĐT, kịp thời đăng tải hình ảnh, nội dung hoạt động của các bộ phận, đoàn thể và của địa phương lên trang TTĐT. Triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch, tổ chức việc kiểm tra, giám sát công tác CCHC năm 2021 đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

7. Tiếp tục tổ chức quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ công chức nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Đồng thời rà soát, sắp xếp lại bộ máy theo vị trí việc làm và yêu cầu công việc, gắn với việc tinh giảm biên chế theo Nghị định  113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ.

8. Khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại Quyết định số 1067/QĐ-UBND huyện ngày 28/5/2021 về việc Công bố xếp loại Chỉ số cải cách hành chính năm 2020.

          Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm như đã nêu trên, yêu cầu các bộ phận, các công chức phụ trách các lĩnh vực cần bám sát tình hình thực tế của địa phương và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo và tham tham triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trong đó, cần chú trọng thực hiện nghiêm túc việc tham mưu báo cáo và chấp hành đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ do cá nhân mình phụ trách theo sự chỉ đạo của UBND xã và yêu cầu của UBND huyện và các ngành cấp trên./.

          UBND xã thông báo để các bộ phận, các cán bộ, công chức trong UBND xã biết để triển khai thực hiện.Trong quá trình triển khai thực hiện có vấn đề khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo, trao đổi với Chủ tịch UBND xã để được chỉ đạo giải quyết kịp thời./.

Trần Thị Lữ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.270.937
Truy cập hiện tại 6.386