Tìm kiếm tin tức
BÁO CÁO Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022
Ngày cập nhật 16/12/2022

Thực hiện công văn số 2807/UBND ngày 07/12/2022 của UBND huyện Quảng Điền về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022, UBND xã Quảng Thái báo cáo cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

Trong năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành 17 quyết định công bố mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã và liên thông từ cấp xã lên cấp huyện, cấp tỉnh, cụ thể.

Quyết định số 447/QĐ-UBND ngày 14/2/2022 Công bố Danh mục 181 TTHC được chuẩn hóa lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế/UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 11/3/2022 Công bố Danh mục 10 thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành,02 TTHC được sửa đổi, bổ sung, 02 TTHC thay thế, 08 TTHC bị bãi bỏ trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện và UBND cấp xã áp dụng trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 846/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (bổ sung mới);

Quyết định số 1026/QĐ-UBND ngày 27/4/2022 Công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và UBND cấp xã áp dụng trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 05/5/2022 Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã/ Công an cấp xã/ Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 1077/QĐ-UBND ngày 05/5/2022 Quyết định Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Hộ tịch thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã/ Công an cấp xã/ Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 1078/QĐ-UBND ngày 05/5/2022 Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 1080/QĐ-UBND ngày 05/5/2022 Quyết định Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và UBND cấp xã áp dụng trên địa bàn Thừa Thiên Huế;

          Quyết định số 1082/QĐ-UBND ngày 05/5/2022 Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được chuẩn hóa trong lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế ( bao gồm thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã);

Quyết định số 1442 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 16 tháng 6 năm 2022 Quyết định Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Sở Y tế/Bảo hiểm Xã hội tỉnh/Cơ quan, đơn vị quản lý liệt sĩ trứớc khi hy sinh cấp tỉnh/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh/UBND cấp huyện/UBND cấp xã;

Quyết định số 1603 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 08 tháng 7 năm 2022 Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Ủy ban nhân dân cấp huyện/Uỷ ban nhân dân cấp xã;

Quyết định số 1604 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 08 tháng 7 năm 2022 Quyết định Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (dịch vụ công trực tuyến toàn trình) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Quyết định số 1782 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 26 tháng 7 năm 2022 Quyết định Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Uỷ ban nhân dân cấp huyện/Uỷ ban nhân dân cấp xã;

Quyết định số 2563 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 21 tháng 10 năm 2022 Quyết định Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa lien thong trong lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh/UBND cấp huyện và UBND cấp xã;

Quyết định số 2836 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 22 tháng 11 năm 2022 Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/ UBND cấp huyện và UBND cấp xã;

Quyết định số 2915 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 03 tháng 12 năm 2022 Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền cuarcacs cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh;

Quyết định số 2985 /QĐ-UBND Thừa Thiên Huế, ngày 09 tháng 12 năm 2022 Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

           UBND xã đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn công khai quyết định công bố mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, các sở, ban ngành và các thủ tục liên thông trên Trang thông tin điện tử, Bảng niêm yết của xã theo đúng quy định.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Ngày 12/01/2022, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về việc rà soát, đánh giá TTHC năm 2022. Theo đó, UBND xã đã chỉ đạo Văn phòng UBND xã tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

              - Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch: 0

    - Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 0

    - Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên: 0 số TTHC bãi bỏ: 0; số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0; số TTHC thay thế: 0; số TTHC liên thông: 0 số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 0

    - Số tiền tiết kiệm được: 0

    - Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 0

    - Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa: 0

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ: 0; số từ kỳ trước chuyển qua: 0 số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 0; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 1172 hồ sơ. trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 1172 (trực tuyến: 149; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 1023; số từ kỳ trước chuyển qua:0)

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 1168: trong đó, giải quyết trước hạn 499 hồ sơ, đúng hạn: 668, quá hạn: 01 hồ sơ.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 04; trong đó, trong hạn: 04 hồ sơ, quá hạn: 0 hồ sơ.

5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã thường xuyên chỉ đạo cán bộ, công chức xã cập nhật kịp thời, đồng thời triển khai niêm yết tại bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã và công khai tại Trang thông tin điện tử xã.

Đã tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã theo Quyết định 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

UBND xã đã ban hành quyết định số 314/QĐ-UBND ngày 05/12/2022 về việc kiện toàn, bố trí công chức làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của xã. Theo đó số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ bản đảm bảo, chất lượng từng bước được nâng lên, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp.

Uỷ ban nhân dân xã chỉ đạo cán bộ, công chức tham gia giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ thực hiện đúng, đầy đủ các bước, quy trình giải quyết trên phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung của tỉnh. Đảm bảo 100% các thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trên phần mềm, thành phần hồ sơ được số hóa đầy đủ cả đầu vào và đầu ra.Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã thực hiện nhanh gọn, kịp thời, số lượng hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt tỉ lệ cao, nhận được sự đánh giá hài lòng cao của người dân.

6. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Sau khi Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, UBND xã đã kiến nghị cấp trên nâng cấp, đầu tư hệ thống máy móc tại bộ phận TN&TKQ của xã nhằm đảm bảo tốt thực hiện công việc. Đồng thời chỉ đạo các cán bộ công chức nhất là các công chức đang làm việc tại bộ phận TN&TKQ của xã thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhất là việc số hóa các hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính, thu thập đầy đủ thông tin trong quá trình tiếp nhận hồ sơ để kịp thời giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định.

Tất cả các hồ sơ được tiếp nhận giải quyết tại bộ phận TN&TKQ xã được công chức chuyên môn tạo tài khoản cho công dân, các hồ sơ được số hóa đầu vào và đầu ra, lãnh đạo xã tham gia vào quá trình phê duyệt hồ sơ cho tổ chức công dân theo quy định. Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC trên địa bàn xã là 1172 hồ sơ, tổng số hồ sơ tiếp nhận được số hóa là 1172 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 100%.

Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại xã được triển khai đồng bộ. Công tác phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức đổ 3, 4 để nhằm đáp ứng đầy đủ về hồ sơ thủ tục, giảm thiểu chi phí đi lại, giảm thời giải quyết TTHC cho tổ chức công dân được triển khai đến cán bộ, công chức, tuyên truyền đến nhân dân được biết để áp dụng, trong năm 2022 có 149 hồ sơ giải quyết mức độ 3, 4. Các phần mềm trên hệ thống Quy trình giải quyết thủ tục được tích hợp đầy đủ các biểu mẫu, liên kết thông suốt với các cơ quan có liên quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ, thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

7. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 06/01/2022 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022. Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục cập nhật kịp thời, triển khai niêm yết tại bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã; hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về hoạt động cải cách hành chính, kiểm soát TTHC cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.

8. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

Thực hiện Công văn số 1495/UBND-CCHC ngày 09 tháng 3 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đề xuất cải tiến, sáng kiến về cải cách hành chính, UBND xã đã chỉ đạo công chức cấp theo từng lĩnh vực phụ trách thường xuyên nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải tiến, sáng kiến về công tác cải cách hành chính liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC, nhằm đơn giản hóa TTHC, định kỳ báo cáo để có hướng đề xuất kịp thời. Tuy nhiên, việc đề xuất các giải pháp cải tiến, sáng kiến vẫn còn gặp nhiều khó khăn hạn chế nên đến nay UBND xã vẫn chưa có nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC. Thực hiện Công văn số 800/CV-UBND ngày 14/4/2022 của UBND huyện về việc tham gia Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021-2025 trong cán bộ, công chức, viên chức; Qua 4 tuần triển khai hội thi, CBCC UBND xã tham gia nhiệt tình, có 73 lượt CBCC tham gia, trung bình18CBCC/tuần tham gia hội thi với kết quả tốt.

9. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 12/01/2022 của UBND huyện về việc triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2021, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2022 về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022, theo đó trong năm 2022, UBND xã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao của các công chức sau:

- Kiểm tra đối với bà Trần Thị Lữ - CC Văn phòng - thống kê

- Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Kim Ngân - CC Tài chính - Kế toán

- Kiểm tra đối với bà Hoàng Thị Biên Thùy - CC Địa chính - Môi trường

- Kiểm tra đối với ông Văn Đức Quyền - Công chức Địa chính - Nông Nghiệp.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022 để xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các cá nhân cán bộ, công chức. Bên cạnh,UBND xã đã ban hành kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 05/01/2022 về việc kiểm tra công vụ, kỷ cương kỷ luật hành chính năm 2022.

Đã ban hành Thông báo số 130/TB-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2022 về Về việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022. Ban hành báo cáo số 223/BC-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2022 về kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022. Thông báo số 144/TB-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2022 về Thông báo kết quả sau kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022. Bên cạnh đó, đã ban hành Kế hoạch 156/KH-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2022 về Kế hoạch khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022. Ban hành Báo cáo số 230/BC-UBND ngày 03 tháng 10 năm 2022 về việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức năm 2022.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

  1. Những ưu điểm

- Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được Uỷ ban nhân dân xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính.

- TTHC trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước đã được thống kê, rà soát và công bố công khai theo đúng quy định.

- Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

2. Khó khăn, vướng mắc

Năm 2022, UBND đã giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, nhưng tỷ lệ còn thấp, chiếm 12.7% tổng số hồ sơ giải quyết (149/1172 hồ sơ); một phần là do người dân chưa muốn thay đổi cách giao dịch thủ tục hành chính thông thường là trực tiếp đến cơ quan giải quyết TTHC để nộp hồ sơ và nhận kết quả sau khi giải quyết hoàn thành. Mặt khác đa số người dân chưa có kỹ năng để thực hiện được việc nộp và xử lý hồ sở thông qua dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 đã được triển khai.

- Cán bộ đầu mối thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là cán bộ hoạt động kiêm nhiệm, chủ yếu là tập trung giải quyết nhiệm vụ chuyên môn. Do đó, thời gian dành cho nghiên cứu, tham mưu triển khai các nội dung liên quan về thủ tục hành chính chất lượng, hiệu quả có lúc còn một số hạn chế.

3. Tồn tại hạn chế

Một số cán bộ, công chức chưa thật sự quan tâm và dành thời gian thoả đáng cho công tác kiểm soát TTHC. Việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính chưa được chú trọng nên ít có kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA NĂM 2023

1. Tiếp tục xác định kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động cải cách hành chính, đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch phục vụ công tác kiểm soát TTHC năm 2023.

2. Phát huy năng lực, nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã về công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, quản lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời.

         3. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, tiến tới thực hiện đồng bộ hệ thống tin học hóa trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức, nâng cao chỉ số cải cách hành chính.

                   4.Tiếp tục thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Kế
hoạch số 18/KH-UBND huyện ngày 26/01/2022 về kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở năm 2022; Chỉ thị số 05/CT-UBND huyện ngày 18/05/2022 về tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Kế hoạch số 06/KH- UBND xã ngày 10/01/2022 về kế hoạch kiểm tra kỉ luật kỉ cương, kỉ luật công vụ năm 2022, Quyết định số 34/QĐ- UBND ngày 08/02/2022  về thành lập Tổ kiểm tra kỉ luật kỉ cương công vụ và văn hóa công sở; Công văn 78/UBND ngày 14/02/2022; Công văn số 92/UBND  ngày 21/02/2022; Công văn số  số 253/UBND  ngày 26/5/2022 về chấn chỉnh kỉ luật kỉ cương và chấp hành chế độ hội họp; Công văn số 288/UBND, ngày 07/6/2022 về đầy mạnh thực thi công vụ; Công văn 348/UBND ngày 07/7/2022 về kiểm điểm trách nhiệm vắng mặt trong kiểm tra kỉ luật kỉ cương của huyện. Qua đó, thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, đạo đức công vụ nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

         UBND xã kiến nghị cấp trên tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cũng như các công chức chuyên môn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã để đảm bảo cho quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC đạt được hiệu quả cao hơn.

Trên đây là báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Quảng Thái, kính mong UBND huyện Quảng Điền quan tâm tham gia góp ý để địa phương thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian tới./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.152.655
Truy cập hiện tại 5.995